5 Mẹo cải thiện chiến dịch marketing tập trung vào khách hàng

Rate this post

Khách hàng luôn là trung tâm, nguồn tạo ra doanh thu chính cho sản phẩm. Do vậy, marketing tập trung vào khách hàng hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp. Để hiểu hơn về chiến lược này bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chúng ngay bây giờ.

1. Tập trung vào khách hàng là gì?

Tập trung vào khách hàng (Customer – focused) hiện đang là xu hướng trong kinh doanh được đánh giá rất cao hiện nay. Các thương hiệu kinh doanh theo cách này sẽ hiểu được rõ hơn về nhu cầu và sở thích của khách hàng. 

Nhờ vào đó chúng ta có thể cung cấp những sản phẩm giải quyết vấn đề cho khách hàng, nâng cao trải nghiệm cho họ

2. Marketing tập trung vào khách hàng là gì?

Marketing tập trung vào khách hàng là phương pháp tiếp cận dựa vào mong muốn và nhu cầu của họ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần đảm bảo rằng người tiêu dùng có thể hiểu được tất cả những thông tin bạn muốn đem đến. 

Marketing tập trung vào khách hàng sẽ tiếp cận dựa vào mong muốn của họ 
Marketing tập trung vào khách hàng sẽ tiếp cận dựa vào mong muốn của họ

Bạn sẽ phải liên tục cập nhật các thông tin, sở thích của người tiêu dùng trong khi thực hiện marketing tập trung. Đây là yếu tố quan trọng, có khả năng quyết định đến sự thành công của kế hoạch tiếp thị.

3. Một số lợi ích khi triển khai chiến lược marketing tập trung

Chiến lược marketing này có khả năng đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp mà chúng ta phải kể đến như: 

3.1 Bùng nổ doanh thu

Mục đích cuối cùng của marketing chính là tăng doanh thu cho thương hiệu. Nhờ việc tập trung vào tệp khách hàng mục tiêu, giúp họ giải quyết vấn đề mà chúng ta có thể bùng nổ doanh thu một cách nhanh chóng. 

3.2 Nâng cao trải nghiệm bằng chiến lược marketing tập trung vào khách hàng

Nghiên cứu kỹ lưỡng về sở thích, nhu cầu và mong muốn của người dùng chúng ta sẽ phát triển được những sản phẩm mới phù hợp. 

Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng đề xuất những biện pháp khắc phục cho kế hoạch tiếp thị của mình. Từ đó trải nghiệm khách hàng cũng ngày càng được nâng cao, mang đến sự hài lòng cho người dùng 

Chiến lược marketing này đem đến sự hài lòng cho khách hàng 
Chiến lược marketing này đem đến sự hài lòng cho khách hàng

3.3 Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Marketing tập trung sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi tại mỗi điểm chạm trong hành trình mua hàng của người tiêu dùng. Điều này có tác động trực tiếp đến hành vi mua sắm cũng như lợi nhuận của doanh nghiệp.

4. 5 Mẹo để tăng hiệu quả của chiến dịch marketing 

Nhằm tăng hiệu quả tiếp thị khi triển khai chiến lược marketing tập trung bạn nên áp dụng 5 mẹo sau:
4.1 Lắng nghe người tiêu dùng của mình

Lắng nghe ý kiến của khách hàng thông qua những cuộc phỏng vấn, khảo sát là công việc không thể thiếu trong quá trình tiếp thị. 

Hầu hết mọi người đều dành thời gian rảnh để sử dụng mạng xã hội. Vậy nên, bạn hãy tận dụng social media để có thể hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình hơn. Ngoài ra chúng còn là phương tiện giúp các doanh nghiệp đến gần hơn với người dùng, tạo nên sự gắn kết tự nhiên

Lắng nghe và thấu hiểu khách hàng của mình 
Lắng nghe và thấu hiểu khách hàng của mình

4.2 Đặt mình vào khách hàng

Để hiểu được rõ về khách hàng mục tiêu bạn nên đặt mình vào họ trong những trường hợp cụ thể. Đây là một trong những hiện tượng tâm lý được áp dụng rất phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

4.3 Khai thác cả những khách hàng không thực hiện chuyển đổi

Khi triển khai marketing tập trung vào khách hàng bạn nên khai thác cả những khách hàng chưa hoặc không thực hiện chuyển đổi. Hãy tiến hành nghiên cứu lý do của họ vì đây có thể cũng là những hạn chế mà chúng ta đang gặp phải. Việc này sẽ cho bạn cái nhìn tổng thể về thực trạng doanh nghiệp, đưa ra được những giải pháp nhằm cải thiện doanh thu.

Thực hiện khai thác cả những khách hàng không thực hiện chuyển đổi 
Thực hiện khai thác cả những khách hàng không thực hiện chuyển đổi

4.4 Tìm hiểu nội dung mà người dùng quan tâm

Hiện nay có rất nhiều định dạng nội dung được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Tuy nhiên, insight của người dùng có xu hướng thay đổi liên tục theo thời gian. Để đáp ứng được khách hàng các nhãn hàng cần dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu về các định dạng nhận được nhiều sự quan tâm trên internet. 

Chúng ta có thể tìm kiếm chúng tại các Fanpage, Blog, Website hay từ chính các đối thủ cạnh tranh cùng ngành. 

4.5 Thu thập thông tin, xây dựng chân dung khách hàng

Xây dựng chân dung khách hàng là phương pháp cổ điển nhưng chưa từng lỗi thời đối với mọi chiến lược tiếp thị. Chân dung khách hàng tiềm năng là đại diện cho các cá thể khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến. Do vậy, việc thu thập các thông tin về họ là việc không thể bỏ qua khi thực hiện tiếp thị. 

Xây dựng chân dung khách hàng là mẹo hữu ích từ thời xa xưa
Xây dựng chân dung khách hàng là mẹo hữu ích từ thời xa xưa

Đứng trước tình hình cạnh tranh khốc liệt của thị trường, marketing tập trung vào khách hàng chính là giải pháp tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn. Hãy áp dụng những thông tin SUPRO chia sẻ ở trên để thực hiện chúng thật hiệu quả bạn nhé! 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất