Marketing offline là gì? 4 Hình thức tiếp thị phổ biến

Rate this post

Marketing offline là hình thức tiếp thị đã xuất hiện từ rất lâu nhưng đến ngày nay nó vẫn mang lại hiệu quả bất ngờ cho các doanh nghiệp. Vậy marketing offline là gì? 4 Hình thức tiếp thị offline nào phổ biến? Hãy cùng Supro tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. 

1. Marketing offline là gì?

Marketing offline là các hình thức quảng cáo, tiếp thị truyền thống được các nhà bán hàng sử dụng từ khi công nghệ số chưa phát triển. Các doanh nghiệp sẽ tiếp thị, sản phẩm của mình tới người tiêu dùng qua các phương tiện quan hệ công chúng, tivi, tạp chí,…

2. 4 Hình thức marketing offline phổ biến hiện nay 

HÌnh thức marketing offline rất đa dạng, chúng có thể tivi, báo chí, xe lưu động,… Tuy nhiên, cho đến hiện nay vẫn còn 4 hình thức phổ biến và được rất nhiều doanh nghiệp triển khai như:

2.1 Báo và tạp chí

Báo và tạp chí được đánh giá là hình thức marketing offline xuất hiện đầu tiên trên thị trường. Những thông tin được đăng tải trên các trang báo nổi tiếng thường được người xem tin tưởng hơn. Chính vì vậy các nhà bán hàng có thể thúc đẩy tăng trưởng doanh số nhanh chóng thông qua hình thức này.

2.2 Marketing offline qua tivi và radio 

Hầu như ngày nào chúng ta cũng xem tivi khi ở nhà, nghe radio khi đang lái xe hoặc bắt gặp những màn hình quảng cáo khi đang trong quán ăn,… Do vậy marketing offline qua tivi, radio sẽ khiến khách hàng tiếp nhận quảng cáo một cách thụ động. Khi một quảng cáo liên tục lặp lại người xem sẽ dần dần có ấn tượng và ghi nhớ về sản phẩm và thương hiệu.

Tuy nhiên, để đặt quảng cáo theo hình thức này bạn phải chuẩn bị một ngân sách không hề nhỏ. Chưa hết, chúng còn cần được thực hiện trong một thời gian dài để có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng. 

Marketing offline qua tivi khiến khách hàng tiếp nhận quảng cáo một cách thụ động
Marketing offline qua tivi khiến khách hàng tiếp nhận quảng cáo một cách thụ động

2.3 Sử dụng biển quảng cáo ngoài trời 

Không khó để chúng ta bắt gặp những biển quảng cáo khổng lồ tại các ngã 5 ngã 7 hay trên các đường cao tốc, quốc lộ. Do vậy, nếu thiết kế được những banner độc đáo, ấn tượng bạn sẽ nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người đi đường. Ngược lại, nếu biển quảng cáo quá đơn giản và nhàm chán chúng sẽ bị mọi người bỏ qua ngay lập tức.

Đây được đánh giá là một hình thức đem lại hiệu quả tiếp cận cao nhưng cũng tốn khá nhiều chi phí của doanh nghiệp. 

2.4 Quảng cáo lưu động 

Những banner được dán trên xe bus, xe tải,… là hình thức quảng cáo lưu động của marketing offline. Chúng sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn người tiêu dùng nhờ tính linh động của mình.

Bên cạnh đó, nhược điểm lớn nhất của hình thức này là chất lượng hình ảnh sẽ bị xuống cấp, không còn nguyên vẹn như lúc ban đầu. Vì vậy, các nhà bán hàng cần thay tấm decal định kỳ nhằm mang tới người xem hình ảnh chất lượng cao nhất.

Quảng cáo lưu động có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ
Quảng cáo lưu động có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ

3. Các lợi ích mà offline marketing mang lại cho doanh nghiệp 

Tuy hiện nay các công nghệ phát triển nhanh chóng nhưng chúng không thể làm giảm đi độ “hot” của marketing offline. Để giữ vững được vị thế của mình trên thị trường, hình thức tiếp thị này đã mang đến cho doanh nghiệp một số lợi ích như:

3.1 Nhiều người tiêu dùng tin tưởng

Tất cả các hình thức marketing offline đều xuất hiện từ rất lâu, có sự tín nhiệm và độ uy tín cao với khách hàng. Chúng sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin với người tiêu dùng qua những content trên các trang báo, kênh truyền hình uy tín. 

3.2 Tăng khả năng tiếp cận người dùng

Thay vì tập trung vào tệp khách hàng mục tiêu, các hình thức marketing offline sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ phủ sóng thương hiệu hiệu quả, nhanh chóng. Nhờ vào các hình thức trên bạn sẽ tiếp cận được với hầu hết người tiêu dùng hiện nay.

Marketing offline có độ phủ sóng cao, tiếp cận người dùng hiệu quả 
Marketing offline có độ phủ sóng cao, tiếp cận người dùng hiệu quả

3.3 Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Sự xuất hiện ấn tượng của bạn trên các phương tiện thông tin đại chúng đã giúp cho khách hàng ấn tượng với thương hiệu, sản phẩm. Qua đó tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp cũng được tăng cao nhanh chóng.

4. Một số hạn chế còn tồn tại của marketing offline 

Bên cạnh những lợi ích trên hình thức tiếp thị vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định: 

4.1 Chi phí triển khai cao

Khác với các hình thức marketing online, chi phí vận hành marketing offline khá cao. Không những vậy để ghi dấu ấn với khách hàng bạn cần thực hiện chiến dịch trong 1 thời gian dài. Điều này cũng làm các chi phí bị nâng lên rất cao, nếu không kiểm soát tốt chúng có thể vượt quá ngân sách cho phép.

Chi phí triển khai chiến dịch tiếp thị khá cao do cần thực hiện trong thời gian dài 
Chi phí triển khai chiến dịch tiếp thị khá cao do cần thực hiện trong thời gian dài

4.2 Khó đo lường được hiệu quả

Hầu hết các hình thức marketing offline đều hướng đến việc xây dựng thương hiệu, giới thiệu sản phẩm thay vì chốt đơn trực tiếp. Do vậy, chúng rất khó để đo lường được hiệu quả của mình.

5. Một số ý tưởng làm marketing offline hiệu quả 

Nhằm nâng cao hiệu quả marketing, các doanh nghiệp có thể tham khảo một số ý tưởng Supro đề xuất sau đây:

5.1 Marketing offline du kích

Marketing du kích là hình thức quảng cáo có khả năng tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng của mình. Để ý tưởng này đạt được hiệu quả cao nhất, các doanh nghiệp hãy đặt quảng cáo của mình tại nơi đông người qua lại như ngã 5, hội thảo, thang máy,…

Chiến dịch marketing du kích thường được đặt tại các nơi đông người, dễ thấy 
Chiến dịch marketing du kích thường được đặt tại các nơi đông người, dễ thấy

5.2 Tài trợ cho các giải đấu, chương trình thiện nguyện

Các giải đấu thể thao hay chương trình thiện nguyện đều là địa điểm lý tưởng để các thương hiệu quảng bá cho sản phẩm của mình. Bạn có thể liên hệ đăng ký tài trợ cho các chương trình tiềm năng, thu hút được đông đảo sự chú ý của mọi người.

Cách làm này không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn là cơ hội làm những việc ý nghĩa, đóng góp cho xã hội. 

5.3 Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu khi làm marketing offline

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là nhiệm vụ không thể bỏ qua trong quá trình thiết lập doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu muốn khách hàng ghi nhớ mình bạn phải thiết kế một bộ nhận diện độc đáo, mới lạ, không giống với bất kỳ đối thủ nào trong ngành.

Chúng ta có thể thấy sức mạnh của bộ nhận diện thông qua 1 số thương hiệu như: Shopee, Điện máy xanh, Lazada,…

Bộ nhận diện thương hiệu độc đáo sẽ làm tăng hiệu quả tiếp thị 
Bộ nhận diện thương hiệu độc đáo sẽ làm tăng hiệu quả tiếp thị

Marketing offline là một trong những hình thức mang lại hiệu quả quảng bá cao mà doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng. SUPRO hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về offline marketing. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904383198  để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất