Marketing in-house là gì? 3 điểm khác biệt giữa in-house và Agency 

5/5 - (1 bình chọn)

Các doanh nghiệp hiện nay có xu hướng làm Marketing in-house để kiểm soát chi phí cũng như hiệu quả công việc tốt hơn. Vậy Marketing in-house là gì? Hãy để Supro chia sẻ với bạn ngay trong bài viết sau đây. 

1. Marketing in-house là gì?

Marketing in-house là tất cả các hoạt động thuộc lĩnh vực Marketing được thực hiện bởi chính doanh nghiệp. Đội ngũ này sẽ triển khai các công việc, nhiệm vụ liên quan đến xây dựng thương hiệu, truyền thông, quảng bá sản phẩm,…

2. Các công việc của Marketing in-house 

Khác với các công ty thuê Agency hay Client, bộ phận Marketing in-house cần thực hiện tất cả các công việc thuộc lĩnh vực Marketing.

2.1 Xây dựng, định vị thương hiệu

Những nhân sự trong Marketing in-house cần thực hiện các công việc nhằm xây dựng thương hiệu theo đúng định hướng của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo tính nhất quán giữa các nội dung, hình ảnh, thông tin được đăng tải. Từ đó, giúp cho doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh, chiếm ưu thế trên thị trường cạnh tranh.

Xây dựng thương hiệu là công việc cơ bản nhất của Marketing in-house
Xây dựng thương hiệu là công việc cơ bản nhất của Marketing in-house

2.2 Phát triển sản phẩm

Sản phẩm được coi là cốt lõi của một doanh nghiệp. Chính vì vậy, bộ phận Marketing sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường, đối thủ để đưa ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bạn nên liên tục cập nhật xu hướng, nhận xét của khách hàng để có những thay đổi kịp thời. 

2.3 Xây dựng các chiến lược Marketing

Dựa vào mục tiêu cũng như định hướng của công ty, chúng ta cần xây dựng các chiến lược phù hợp. Một số chiến lược cần phải làm như: Chiến lược giá, định giá sản phẩm, chiến lược phân phối,…

Dựa vào định hướng doanh nghiệp để xây dựng những chiến lược phù hợp 
Dựa vào định hướng doanh nghiệp để xây dựng những chiến lược phù hợp

Điều này nhằm giúp cho doanh nghiệp đạt được hiệu quả truyền thông cao, nhanh chóng tăng doanh thu bán hàng.

2.4 Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trong mạng lưới truyền thông

Báo chí, truyền hình,… là một trong những phương tiện thực hiện chiến dịch quảng cáo sản phẩm đem lại hiệu quả cao. Vì vậy, xây dựng mối quan hệ với các nhà báo, công ty truyền thông,… là một trong những công việc không thể thiếu của Marketing in-house.

3. Những lợi ích khi làm Marketing in-house

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đang chuyển hướng làm Marketing in-house thay vì thuê Agency hay Client vì một số ưu điểm sau đây:

3.1 Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

Đội ngũ Marketing In-house sẽ dành toàn bộ sự tập trung để nghiên cứu sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó xây dựng được hệ thống dữ liệu để thiết lập các chiến lược Marketing hiệu quả.

3.2 Dễ dàng kiểm soát hiệu quả công việc

Vì chúng ta phải tự thực hiện, lên kế hoạch Marketing nên sẽ dễ dàng kiểm soát hiệu suất công việc hơn. Phát hiện điểm hạn chế kịp thời giúp cho doanh nghiệp có thể khắc phục nhanh chóng, tránh ảnh hưởng đến các công việc khác. 

Marketing in-house giúp bạn dễ dàng kiểm soát được hiệu quả công việc
Marketing in-house giúp bạn dễ dàng kiểm soát được hiệu quả công việc

3.3 Phối hợp ăn ý với các bộ phận khác trong công ty

Marketing in-house sẽ dễ dàng trao đổi, phối hợp với các bộ phận khác trong công ty. Đặc biệt, những nhân sự này còn có thể truy cập và sử dụng nhiều thông tin nội bộ chất lượng. Nhờ vậy các chiến lược Marketing được triển khai nhanh chóng và thuận lợi hơn.

4. Một số điểm hạn chế của Marketing in-house

Bên cạnh những lợi ích mà mô hình này đem lại, Marketing in-house vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định như: Chi phí cao, thiếu nhân lực tốt,…

4.1 Chi phí xây dựng bộ phận Marketing khá cao

Một phòng Marketing In-house bao gồm nhiều bộ phận khác nhau như: Digital Marketing, truyền thông, quản lý, BA, content, SEO,… Bạn cần chuẩn bị ngân sách lớn để tuyển dụng cũng như chi trả lương cho nhân viên nếu muốn triển khai hình thức Marketing này.

4.2 Thiếu nhân lực 

Để đạt được kết quả tốt trong các chiếc lược đòi hỏi đội ngũ Marketing của doanh nghiệp phải có chuyên môn cao. Nhưng hiện nay rất khó để tuyển được những người như vậy. Đây cũng là điểm hạn chế lớn nhất của hình thức Marketing này, chúng có thể khiến cho công ty gặp khó khăn khi triển khai các kế hoạch.

4.3 Hạn chế sức sáng tạo của các thành viên

Các nhóm Marketing nội bộ thường chỉ làm với sản phẩm của doanh nghiệp. Lâu ngày có thể sẽ bị đi theo lối mòn, thiếu sự sáng tạo trong công việc. Để cải thiện vấn đề này, bạn nên bỏ bớt một số quy tắc quá cứng nhắc, tạo cho nhân viên môi trường làm việc thoải mái, giàu cảm hứng.

Marketing in-house có thể khiến nhân viên đi hạn chế sức sáng tạo của mình 
Marketing in-house có thể khiến nhân viên đi hạn chế sức sáng tạo của mình

5. So sánh những điểm khác biệt giữa Marketing in-house và Agency

Marketing in-house và Agency luôn là hai lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Để lựa chọn hình thức Marketing phù hợp với doanh nghiệp mình bạn có thể tham khảo bảng so sánh sau đây:

Marketing in-house Agency 
Tiếp cận, sử dụng công cụ mới nhất  Thời gian cập nhật chậm hơn Agency. Bởi vì doanh nghiệp sẽ cần chuẩn bị ngân sách lớn để đầu tư các công cụ hiện đại.  Được tiếp cận nhanh chóng để phục vụ cho công việc của họ. 
Khả năng giao tiếp, phối hợp với các bộ phận khác Dễ dàng phối hợp với các bộ phận khác do cùng 1 công ty. Mất thời gian hơn do phải trao đổi qua nhiều người khác nhau. 
Hiểu được giá trị, tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp  Các thành viên trong bộ phận này dành toàn bộ sự tập trung của mình để nghiên cứu doanh nghiệp, sản phẩm. Do đó, họ là người hiểu rõ hơn ai hết.  Agency phục vụ nhiều khách hàng cùng một lúc nên không thể hiểu hết được giá trị của một doanh nghiệp nhất định. 

Vậy là SUPRO đã cùng bạn tìm hiểu các thông tin về Marketing in-house. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể lựa chọn được hình thức phù hợp cho doanh nghiệp của mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất