8 cách marketing hiệu quả cho startup, bạn đã biết chưa?

4.9/5 - (53 bình chọn)

Chiến lược marketing hiệu quả là yếu tố cơ bản nhất để tạo nên sự thành công cho startup. Vậy làm thế nào để các startup có thể xây dựng được một chiến dịch marketing tối ưu và hiệu quả nhất để phát triển doanh nghiệp? Các thương hiệu lớn có tiếng như hiện nay thì trước đó họ đã thực hiện tiếp thị truyền thông như thế nào? Hãy cùng SUPRO tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

marketing cho startup

Cách marketing hiệu quả cho startup

1. Sáng tạo nội dung 

Theo nghiên cứu của SmartInsights thì có đến 18% nhà tiếp thị làm việc tại các thương hiệu lớn nhận định rằng nội dung marketing có tác động lớn nhất với hoạt động kinh doanh trên các trang mạng xã hội và các kênh thương mại.

Bởi có vai trò quan trọng như vậy nên sáng tạo nội dung marketing được coi là một phương pháp góp phần vào thành công khi startup. Một content marketing hay, cuốn hút, tạo nên hiệu quả cho startup sẽ có yêu cầu cao về chất lượng, cung cấp thông tin hữu ích cho người xem và chủ đề liên quan tới sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó, nội dung content phải tối ưu hóa cho SEO, tối ưu hóa cho người đọc, nhất quán với insight.

Ngoài ra, đối với các bài đăng trên blog thì nội dung không giới hạn, gồm nhiều định dạng khác nhau: video, podcast, social network,… nhằm tiếp cận tới khách hàng bằng nhiều cách khác nhau.

2. Tiếp thị bằng video

Tiếp thị bằng video đang là một trong những cách tiếp cận người tiêu dùng nhanh và hiệu quả nhất khi marketing cho startup. Theo số liệu thống kê từ Buffer State, gần 50% mọi người tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua hàng từ các video, đặc biệt là thế hệ gen Z. Đặc biệt, có tới 83% video marketing trong các chiến dịch quảng cáo thành công tác động mạnh mẽ tới quyết định mua hàng của khách hàng.

Ngoài ra, nghiên cứu của Build Fire cho biết, 67% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội để mua bán các sản phẩm cần thiết và 33% còn lại dùng mạng xã hội cho các công việc khác, ví dụ như đọc tin tức, theo dõi thần tượng,… Vì thế, việc lập các fanpage, blog hoặc seeding bài viết vào các group cộng đồng, trang tin tức trên các trang mạng xã hội để thu hút thêm organic traffic từ đây là cần thiết.

Tiếp thị bằng video tiếp cận người tiêu dùng nhanh chóng

Tiếp thị bằng video tiếp cận người tiêu dùng nhanh chóng

3. Câu chuyện thương hiệu

Những câu chuyện khởi nghiệp của tỷ phú hay các CEO thành công luôn có sức hấp dẫn lớn đối với công chúng bởi đó không chỉ là câu chuyện cuộc đời mà đó còn là những câu chuyện về sự ra đời, quá trình gây dựng thương hiệu của họ và những bài học kinh nghiệm đắt giá. Điển hình như các thương hiệu cà phê lớn hiện nay như Starbucks, Highlands, The Coffee House,… đều có câu chuyện thương hiệu của riêng mình và đã thu hút được lượng tương tác cao khi đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang là doanh nghiệp startup, có quy mô còn nhỏ thì hãy bắt đầu xây dựng những câu chuyện gần gũi về sự ra đời của sản phẩm, câu chuyện về văn hóa công ty, về nhân sự, sau đó dẫn đến quá trình khởi nghiệp và những câu chuyện thương hiệu để đưa thương hiệu của bạn tới gần khách hàng hơn. 

4. Tiếp thị bằng Email marketing

Nếu bạn đang tìm kiếm cách marketing hiệu quả, tiết kiệm cho startup thì nhất định không thể bỏ qua cách tiếp thị bằng email marketing. Đây là hình thức gửi trực tiếp nội dung tiếp thị tới email của khách hàng, giúp doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Tuy nhiên, hiện nay do người tiêu dùng ít có thói quen kiểm tra email, đặc biệt là email quảng cáo nên phương thức này chỉ phù hợp với marketing B2B (tức là đối tượng khách hàng là doanh nghiệp). Ngoài ra, bạn cần lưu ý gửi email với tần suất vừa phải bởi nếu gửi liên tục, khách hàng có thể thấy phiền và bỏ qua, báo cáo thư rác.

5. Sử dụng Google Adwords

Với con số ấn tượng, hơn 40.000 lượt tìm kiếm mỗi giây, Google được coi là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình với cộng đồng. Nếu startup muốn thương hiệu của mình hay các bài viết marketing lên top trên Google thì chỉ cần trả phí cho công cụ Google Ads. 

Trả phí cho công cụ Google Ads, thương hiệu mới startup sẽ có nhiều người biết đến hơn

Trả phí cho công cụ Google Ads, thương hiệu mới startup sẽ có nhiều người biết đến hơn

Mặc dù chi phí cho mỗi lượt click trên Google cao hơn các nền tảng khác nhưng mang lại hiệu quả cao hơn bởi Google vẫn đang chiếm vị thế tìm kiếm trên Internet lớn nhất hiện nay.

6. Thực hiện SEO

Doanh nghiệp startup nếu chưa thể thường xuyên chi số tiền lớn cho các chiến dịch Google Ads marketing thì có thể lựa chọn cách tiếp cận khách hàng organic từ SEO. Chiến lược SEO tổng thể sẽ giúp các doanh nghiệp phát triển từ từ, ổn định, đi được đường dài. Khách hàng tự tìm tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khi các từ khóa dần dần lên top ở Google.

Xem thêm: Tâm lý trong chiến lược giá

7. Kết hợp với KOL, influencer

Influencer marketing đã và đang tiếp tục bùng nổ và chúng ta đều đang bị ảnh hưởng bởi các influencer, KOL, đặc biệt là thế hệ gen Z luôn gắn liền với Internet và mạng xã hội.

Tiếp thị liên kết trước kia là hình thức marketing phổ biến của các thương hiệu lớn nhưng ngày nay nó còn phổ biến cho các doanh nghiệp startup, khi đó các doanh nghiệp sẽ trả hoa hồng cho đối tác quảng cáo. 

Kết hợp cùng KOL, influencer marketing, doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình tới gần hơn với khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách gắn link vào story, bài viết trên mạng xã hội. Từ đó, doanh nghiệp sẽ nhận được hiệu quả gấp đôi, vừa tăng doanh thu và vừa tăng nhận diện thương hiệu.

Dưới đây là một vài thương hiệu nổi tiếng kết hợp với Influencers khá hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

  • Biti’s Hunter – AIDA

Biti’s Hunter đã quảng bá thương hiệu, sản phẩm mới bằng Viral video và influencer marketing. Sự kết hợp hoàn hảo của ca sĩ Sơn Tùng MTP trong MV “Lạc trôi” và MV “Đi để trở về” của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn đã gây sốt trên cộng đồng mạng trong suốt thời gian dài.

Chiến lược Influencers Marketing của thương hiệu Biti’s Hunter

Chiến lược Influencers Marketing của thương hiệu Biti’s Hunter

  • Bee kết hợp với MC Trấn Thành trong phim Webdrama Bố Già

MC Trấn Thành đã cho ra mắt bộ phim Webdrama “Bố Già” vào gần Tết 2020 với nhiều thước phim quảng cáo hãng xe công nghệ Bee. Kết quả là sau bộ phim, mọi người biết đến xe ôm công nghệ này nhiều hơn. Đồng thời lượt tải app cũng tăng 45% chỉ sau 3 tháng, một con số khá ấn tượng và vượt trội.

8. Thuê phòng marketing bên ngoài – Cách marketing cho startup hiệu quả nhất

Với một công ty, doanh nghiệp còn nhỏ, mới startup, chưa có đủ kinh phí xây dựng đội ngũ marketing in house và chưa có nhiều kinh nghiệm cho việc xây dựng chiến lược marketing thì việc sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài chính là giải pháp hiệu quả nhất giúp thúc đẩy doanh thu nhanh chóng.

SUPRO tự hào là công ty dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp, tận tâm. Chúng tôi chuyên đào tạo, tư vấn, lập kế hoạch Digital marketing cho các tổ chức, doanh nghiệp mới startup, các doanh  nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời triển khai các dịch vụ marketing cho doanh nghiệp như một phòng marketing thuê ngoài. Các dịch vụ Digital marketing tại SUPRO bao gồm:

  • Thiết kế Website
  • Sáng tạo nội dung, bao gồm thiết kế hình ảnh, banner, quay dựng TVC, viết bài website và các trang mạng xã hội, thiết kế brochure và các ấn phẩm khác.
  • Dịch vụ quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, Tiktok, Zalo,…
  • Dịch vụ SEO website.
  • Quản lý website, các kênh mạng xã hội, các kênh Thương mại điện tử.
  • Booking KOLs, KOCs, báo chí.

Ngoài ra, SUPRO còn có dịch vụ tổ chức sự kiện lớn, nhỏ cho các tổ chức, doanh nghiệp như: du lịch hè, hội nghị hội thảo, lễ kỷ niệm thành lập công ty, tiệc liên hoan tất niên,… 

Xem thêm: Ý tưởng Marketing cho ngày khai trương

Marketing thương mại là gì? Những thông tin bạn cần biết

Chiến lược Influencers Marketing của thương hiệu Biti’s Hunter

Thuê phòng marketing bên ngoài là cách marketing hiệu quả nhất cho startup

Đội ngũ của chúng tôi tập hợp các chuyên gia hàng đầu về marketing số và tổ chức sự kiện, không chỉ mạnh về công cụ mà còn triển khai bài bản, tư duy chiến lược và phù hợp tiềm lực doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, chúng tôi coi doanh nghiệp khách hàng như chính doanh nghiệp của mình. Chịu trách nhiệm với từng chi phí doanh nghiệp phải bỏ ra để hiệu quả nhất. Chúng tôi cũng chỉ phục vụ các khách hàng có sản phẩm dịch vụ uy tín, mong muốn cùng hợp tác phát triển dài lâu. Vì thế, thuê dịch vụ marketing bên ngoài chính là cách marketing cho startup hiệu quả nhất.

Trên đây là những chiến lược marketing thú vị, hiệu quả cho startup mà SUPRO đã tổng hợp lại từ các thương hiệu lớn trên thị trường. Hy vọng bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp có những ý tưởng marketing độc đáo, tạo nên các chiến dịch quảng cáo có tiếng vang lớn, góp phần xây dựng thương hiệu ngày một lớn mạnh hơn. Nếu còn thắc mắc, liên hệ ngay hotline 0904.383.198 để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất