Marketing analyst là gì? 5 Tips giúp bạn phân tích dữ liệu hiệu quả

Rate this post

Marketing analyst được đánh giá là một công việc quan trọng, quyết định đến thành công của chiến dịch tiếp thị. Để hiểu rõ hơn về điều này chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết sau của Supro.

1. Marketing analyst là gì?

Marketing analyst hay còn gọi là phân tích dữ liệu marketing được dùng để nói về quá trình nghiên cứu dữ liệu trong các chiến dịch tiếp thị. Các doanh nghiệp sẽ thu thập được các thông tin về khách hàng và thị trường khi sử dụng marketing analyst.

2. Vai trò của marketing analyst trong doanh nghiệp

Marketing analyst đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của một doanh nghiệp. Chúng đem lại một số lợi ích như:

2.1 Marketing analyst cung cấp những thông tin chính xác 

Mọi thông tin về doanh nghiệp đều nên được thể hiện bằng những con số cụ thể. Chính vì vậy, marketing analyst là giải pháp hoàn hảo để chúng ta thu thập những dữ liệu, đánh giá kết quả của chiến dịch tiếp thị một cách chính xác nhất.

2.2 Hiệu quả phân tích thông tin cao

Chúng ta luôn cần sử dụng dữ liệu khách hàng và thị trường làm tiền đề phát triển các công việc khác trong kinh doanh. Tuy nhiên tổng hợp và phân tích thông tin thủ công sẽ mất rất nhiều thời gian mà tính chính xác không cao.

Vì vậy các doanh nghiệp nên triển khai phân tích dữ liệu marketing để tối ưu hiệu quả công việc. Chúng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng, dự đoán kết quả chiến dịch và đưa ra giải pháp cho kế hoạch quảng cáo.

Marketing analyst giúp bạn phân tích dữ liệu hiệu quả 
Marketing analyst giúp bạn phân tích dữ liệu hiệu quả

2.3 So sánh các dữ liệu 

Marketing analyst cho phép người dùng so sánh dữ liệu của các chiến dịch khác nhau để đánh giá hiệu quả tiếp thị. Nhờ vào đó, team marketing có thể biết được những ưu điểm, hạn chế của mình và tối ưu chúng nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty. 

2.4 Dự báo xu hướng 

Nhờ vào khả năng phân tích và đối chiếu các dữ liệu với nhau của marketing analyst chúng ta sẽ dự báo được xu hướng phát triển của doanh nghiệp. Đây cũng là thông tin vô cùng quan trọng, làm tiền đề cho các chiến dịch khác trong tương lai.

3. 5 Tips giúp phân tích dữ liệu marketing hiệu quả

Để triển khai marketing analyst hiệu quả bạn có thể tham khảo 6 tips sau đây:

3.1 Xác định mục tiêu của doanh nghiệp

Trước khi tiến hành phân tích dữ liệu bạn cần nắm rõ mục tiêu của doanh nghiệp đối với chiến dịch marketing. Chúng bao gồm mục tiêu tổng thể, các chỉ số đo lường kết quả, kênh tiếp thị,…

Trước khi tiến hành phân tích dữ liệu bạn cần xác định mục tiêu của doanh nghiệp
Trước khi tiến hành phân tích dữ liệu bạn cần xác định mục tiêu của doanh nghiệp

3.2 Sử dụng các công cụ, kỹ thuật phân tích

Để có cái nhìn tổng thể hơn về thực trạng doanh nghiệp chúng ta cần sử dụng các công cụ, kỹ thuật phân tích để đưa ra báo cáo về quá khứ, hiện tại, tương lai. 

Điều này sẽ giúp bạn so sánh, đối chiếu được dữ liệu của các chiến dịch trong từng giai đoạn khác nhau. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể chắt lọc những lợi thế của mình để áp dụng vào những kế hoạch khác trong tương lai.

3.3 Đánh giá tiềm năng doanh nghiệp

Đánh giá khả năng, hiểu rõ những ưu điểm và hạn chế của mình là việc vô cùng quan trọng trong quá trình thực hiện marketing analyst. Nhờ vào đây chúng ta có thể tiếp tục phát huy những điểm tốt và khắc phục hạn chế để đem lại kết quả tiếp thị tốt nhất.

Đánh giá tiềm năng là việc vô cùng quan trọng trong quá trình thực hiện marketing
Đánh giá tiềm năng là việc vô cùng quan trọng trong quá trình thực hiện marketing

3.4 Tận dụng hết tính năng của các công cụ marketing analyst

Vì người dùng ngày càng trở nên khó tính hơn nên chúng ta không thể thiếu các công cụ marketing analyst khi thực hiện chiến dịch tiếp thị. Chúng không chỉ có khả năng tổng hợp và phân tích dữ liệu mà còn giúp bạn đưa ra các chiến lược tối ưu, hiệu quả hơn.

3.5 Soi chiếu, chính sửa

Sau khi tiến hành phân tích, doanh nghiệp cần xem xét kỹ lưỡng các hoạt động kém hiệu quả trong marketing analyst. Bạn có thể cắt giảm một số công việc không cần thiết hoặc cải thiện chúng để đạt được những mục tiêu của mình.

Xem xét các hoạt động kém hiệu quả để cải thiện kết quả tiếp thị 
Xem xét các hoạt động kém hiệu quả để cải thiện kết quả tiếp thị

Marketing analyst là giải pháp hoàn hảo, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng đạt được những mục tiêu đã đề ra. SUPRO hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về phân tích dữ liệu marketing. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904383198 để được giải đáp nhanh chóng. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất