4 Kiểu content tương tác hiệu quả cao bạn cần biết

5/5 - (1 bình chọn)

Interactive Content là phương pháp giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả mà mọi doanh nghiệp nên áp dụng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 4 kiểu content tương tác đem lại hiệu quả cao nhất hiện nay.

1. Content tương tác (Interactive Content) là gì?

Content tương tác là một hình thức tiếp thị nội dung, yêu cầu có sự tương tác của người dùng. Những tương tác được thể hiện qua bình luận, click chuột, thả cảm xúc, tham gia khảo sát, quiz,…

2. Những lợi ích khi triển khai content tương tác

Một số doanh nghiệp lo ngại khi triển khai loại nội dung này sẽ tốn nhiều chi phí và phức tạp. Nhưng triển khai content tương tác có thể đem đến nhiều lợi ích mà chúng ta không ngờ tới như:

2.1 Thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng

Chúng ta có thể dễ dàng thu thập thông tin khách hàng thông qua một vài dạng content tương tác như: quizz, khảo sát, Q&A,…

Bạn cần xây dựng những nội dung chất lượng để người dùng tin tưởng và thoải mái cung cấp thông tin cho chúng ta. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên doanh thu của doanh nghiệp.

Thu thập thông tin khách hàng là yếu tố góp phần gây bùng nổ doanh thu 
Thu thập thông tin khách hàng là yếu tố góp phần gây bùng nổ doanh thu

2.2 Tăng độ nhận diện thương hiệu

Mục đích chính của dạng nội dung này là tăng tỷ lệ tương tác. Do đó, chúng sẽ góp phần giúp doanh nghiệp nhanh chóng phủ sóng khắp thị trường, tăng độ nhận diện của mình.

2.3 Đạt được mục tiêu của chiến lược Marketing

Những nội dung với mục đích tăng tương tác sẽ thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm và có tỷ lệ chuyển đổi cao. Nhờ vào đó, chúng ta có thể đạt được mục tiêu chính của mọi chiến lược Marketing là chuyển đổi.

Mục đích chính của Content tương tác cũng chính là mục tiêu Marketing
Mục đích chính của Content tương tác cũng chính là mục tiêu Marketing

3. 3 Giai đoạn của khách hàng khi tiếp cận với Interactive Content

Hiểu rõ tâm lý khách hàng giúp bạn sáng tạo và lựa chọn được dạng nội dung phù hợp. Thông thường khi tiếp xúc với các nội dung tiếp thị, người tiêu dùng sẽ trải qua 3 giai đoạn sau đây:

3.1 Nhận thức

Nhận thức là giai đoạn đầu tiên của khách hàng khi tiếp cận với content tương tác. Khi này, họ bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu của bản thân.

3.2 Đánh giá

Ở giai đoạn này người tiêu dùng sẽ đưa ra những yêu cầu, tiêu chuẩn của mình và đánh giá sản phẩm của doanh nghiệp có phù hợp không.

Người dùng tiến hành đánh giá sản phẩm dựa trên nhu cầu và tiêu chí của mình 
Người dùng tiến hành đánh giá sản phẩm dựa trên nhu cầu và tiêu chí của mình

3.3 Quyết định 

Sau khi sản phẩm nhận được những đánh giá tốt từ khách hàng, họ sẽ tìm cách sở hữu chúng thông qua phương thức liên hệ bạn để lại. Chính vì vậy, ở bất kỳ nội dung nào chúng ta cũng cần ghi rõ thông tin để khách hàng dễ dàng liên hệ.

4. 4 Kiểu nội dung tương tác đem lại hiệu quả cao

Hiện nay có 4 kiểu content tương tác có khả năng kích thích người dùng hiệu quả nhất mà bạn nên tham khảo như:

4.1 Content tương tác dạng Q&A

Có thể nói Q&A là hình thức đầu tiên của content tương tác xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội. Doanh nghiệp sẽ tương tác với khách hàng của mình thông qua những câu hỏi, bài test vui, quiz,… 

Q&A là hình thức đầu tiên của content tương tác 
Q&A là hình thức đầu tiên của content tương tác

Bằng hình thức này chúng ta có thể thu thập thông tin và nghiên cứu khách hàng cho mục đích riêng của doanh nghiệp.

4.2 Tổ chức các cuộc thi

Những cuộc thi hấp dẫn, giải thưởng lớn thường thu hút được đông đảo sự chú ý từ mọi người. Bạn có thể tổ chức cuộc thi dựa vào câu chuyện của doanh nghiệp. Điều này không chỉ tạo ấn tượng cho mọi người mà còn giúp doanh nghiệp truyền tải được thông điệp của mình. 

4.3 Viral Clip

Like, share, follow là những tương tác cơ bản cần đạt được của một content tương tác. Bên cạnh đó, người dùng có xu hướng thích xem những bài video ngắn hơn những bài viết, nội dung dài. Vì vậy, đầu tư sản xuất những viral video cũng là cách phủ sóng thương hiệu hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp áp dụng. 

4.4 Livestream

Chúng ta không thể không nhắc đến livestream khi nói về Interactive Content. Ngày nay hầu hết các doanh nghiệp đều bổ sung livestream vào chiến lược Marketing của mình. Dạng nội dung này giúp bạn có thể kết nối với khách hàng ngay tại thời điểm đó thông qua những bình luận trên live.

Bên cạnh đó, nhiều nhãn hàng đã kết hợp livestream với một số KOL để có thể đột phá doanh thu nhanh chóng. 

Livestream có thể giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh số trong thời gian ngắn 
Livestream có thể giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh số trong thời gian ngắn

Triển khai content tương tác không hề khó và tốn kém như bạn nghĩ. Bạn hoàn toàn có thể bắt tay vào để sáng tạo nội dung ngay sau đọc bài viết này. Hãy liên hệ với SUPRO nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào qua Hotline 0904.383.198.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất