5 Cách viết content hài hước thu hút và các mẫu đang thịnh hành

5/5 - (1 bình chọn)

Content hài hước là nội dung được nhiều doanh nghiệp, nhà bán hàng sử dụng trong các chiến lược marketing của mình. Nhưng không phải thương hiệu nào cũng thành công với những nội dung này. Vậy nên, hôm nay Supro xin chia sẻ với các bạn cách viết content hài hước thu hút người xem nhất và một số mẫu để bạn có thể tham khảo.

1. Content hài hước là gì?

Content hài hước là nội dung mang tính chất giải trí, gây cười cho người xem. Chúng được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như: hình ảnh, video, slogan, bài viết,…

2. Lợi ích của content hài hước mang lại

Content hài hước, vui nhộn thường dễ dàng gây sự chú ý với người xem bằng những câu nói hóm hỉnh hay những hình ảnh vui nhộn. Chúng có khả năng tạo cảm giác hứng thú khiến khách hàng tò mò về sản phẩm của bạn. Từ đó, làm tăng hiệu quả marketing, doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp.

Content hài hước gây chú ý với người xem bằng những hình ảnh vui nhộn
Content hài hước gây chú ý với người xem bằng những hình ảnh vui nhộn

3. Cách viết content hài hước thu hút người xem

Để content hài hước của bạn trở nên đặc biệt, thu hút được nhiều lượt xem bạn nên viết content theo các cách sau:

3.1 Xác định nhu cầu độc giả

Content hài hước có mục đích chính là tăng tỷ lệ tương tác với khách hàng. Do đó, bạn cần hiểu rõ sở thích, nhu cầu của độc giả để sáng tạo nội dung hiệu quả hơn. Tuỳ vào từng tệp khách hàng họ sẽ có nhu cầu, sự hứng thú khác nhau. Bạn nên nghiên cứu kỹ người tiêu dùng để điều chỉnh content cho phù hợp.

3.2 Tránh những nội dung gây tranh cãi

Trên thị trường hiện nay, chúng ta không hiếm gặp những quảng cáo gây tranh cãi. Nhiều doanh nghiệp đã vượt quá giới hạn của sự hài hước, khiến nội dung của mình trở nên phản cảm, vô duyên. Nếu bạn sử dụng những nội dung như vậy sẽ khiến bạn gặp rất nhiều rắc rối và gây phản cảm đối với người tiêu dùng. 

Content gây ra nhiều tranh cãi của hãng thời trang nam Coolmate
Content gây ra nhiều tranh cãi của hãng thời trang nam Coolmate

3.3 Biến mình thành nhân vật chính

Thay vì sử dụng một nhân vật nào đó để châm biếm, làm trò cười bạn có thể sử dụng bản thân để làm điều đó. Bạn hãy chia sẻ một số câu chuyện ngớ ngẩn của mình để tạo nên những nội dung độc đáo, hấp dẫn. Cách làm content hài hước này sẽ thu hút được rất nhiều người xem tò mò về câu chuyện của bạn. 

3.4 Nội dung content ngắn gọn

Người dùng hiện nay không thích đọc một bài viết quá nhiều chữ hay một video quá dài. Xu hướng người dùng là những nội dung ngắn, video dưới 3 phút. Vậy nên, content ngắn gọn, súc tích giúp bạn dễ dàng gây được ấn tượng với khách hàng hơn những nội dung khác.

3.5 Sử dụng meme làm nội dung 

Meme là hình ảnh, video mang tính giải trí cao, đem đến tiếng cười cho người xem. Không cần sáng tạo nội dung cầu kì, đôi khi 1 hình ảnh meme với caption độc đáo cũng khiến bạn thành công trong việc làm content hài hước.

Xem thêm: Cách viết bài PR cho doanh nghiệp 2023

Sử dụng meme làm content hài hước 
Sử dụng meme làm content hài hước

4. Những lưu ý khi làm content hài hước

Bạn nên lưu ý một số điều sau đây để content của mình đạt kết quả tốt nhất. Tránh những trường hợp xấu như nội dung hài hước trở thành nội dung phản cảm. 

4.1 Content hài hước phải được hướng đến đúng đối tượng

Mỗi tệp khách hàng có những sự yêu thích, điều làm họ trở nên vui vẻ khác nhau. Bạn không thể sử dụng nội dung của tệp khách hàng trung niên cho học sinh, sinh viên và ngược lại. Để content thu hút và đạt được hiệu quả cao bạn cần hướng đến đúng đối tượng phù hợp với sản phẩm của mình.

4.2 Sự hài hước cần phù hợp với thương hiệu

Giá trị thương hiệu muốn mang tới người tiêu dùng phải được làm rõ trong mọi nội dung của bạn. Bạn có thể sử dụng meme, những câu nói hot trend để làm content hài hước nhưng chúng cần phù hợp với giá trị thương hiệu của mình.

5. Một số mẫu content hài hước đang thịnh hành hiện nay

Bạn hãy tham khảo một số mẫu nội dung sau đây để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

5.1 Nội dung hài hước quảng cáo khuyến mãi 

Content hài hước để quảng cáo chương trình khuyến mãi
Content hài hước để quảng cáo chương trình khuyến mãi

Bằng những câu thơ dí dỏm cùng với hình ảnh vui nhộn, content này đã có thể thu hút người đọc từ cái nhìn đầu tiên. Không chỉ vậy, nội dung quảng cáo dài chưa đến 5 dòng nhưng đã cung cấp đầy đủ thông tin khuyến mãi cho khách hàng. Đây chính là những yếu tố content hài hước cần phải có.

Xem thêm: Viết bài PR cho sự kiện

Cách lên cấu trúc content Facebook và 3 công thức hiệu quả nhất

5.2 Content quảng cáo tăng tương tác 

Sử dụng hình ảnh hài hước để tăng tương tác
Sử dụng hình ảnh hài hước để tăng tương tác

Sử dụng content dạng này giúp bạn gây ấn tượng, làm người dùng tò mò về bạn. Nhờ vào đó, bạn hoàn toàn có thể tăng lượt truy cập cũng như lượt xem video sắp được đăng tải của mình.

5.3 Mẫu nội dung đặt mình làm nhân vật chính

Mẫu nội dung đặt mình làm nhân vật chính 
Mẫu nội dung đặt mình làm nhân vật chính

Sử dụng chính câu chuyện, hình ảnh của mình làm nội dung, bài viết này nhanh chóng thu hút được 2,6 nghìn tương tác cùng 360 bình luận. Tạo ra những câu chuyện dở khóc dở cười, sự cố ngớ ngẩn cũng là một cách tăng tương tác hiệu quả. 

SUPRO hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn thật nhiều thông tin hữu ích về cách viết content hài hước. Hãy liên hệ với chúng tôi thông qua Hotline 0904.383.198 nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào để được giải đáp nhanh chóng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất