11 Cách đăng bài trên Facebook thu hút nghìn đơn 

Rate this post

Hiện nay, hầu như tất cả các doanh nghiệp đều sử dụng Facebook để bán hàng, tiếp cận người tiêu dùng. Để xây dựng Facebook bán hàng từ con số 0, bạn phải biết cách đăng bài Facebook sao cho thật hiệu quả. Vậy nên, hôm nay Supro xin chia sẻ với các bạn 11 cách đăng bài thu hút hàng nghìn đơn. 

1. Sử dụng Photo Album cho từng sản phẩm của bạn

Hình ảnh chính là yếu tố gây ấn tượng với người dùng dễ dàng nhất. Mỗi content trên Facebook nên có đầy đủ cả chữ và hình ảnh. Đôi khi, bạn có thể sử dụng video ngắn để truyền tải nội dung đến với khách hàng của mình.

Để người dùng dễ dàng tìm thấy toàn bộ hình ảnh cũng như thông tin của sản phẩm, bạn nên tạo Photo Album cho từng sản phẩm khác nhau. 

2. Đăng tải những video ngắn trên Facebook

Cách đăng video ngắn trên Facebook là phương pháp thu hút được nhiều lượt tương tác nhất trên nền tảng này. Mặc dù, tính năng Reels mới được ra mắt năm 2020 nhưng đã có rất nhiều tài khoản sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. 

Reels trên Facebook luôn thu hút được những lượt tương tác khổng lồ 
Reels trên Facebook luôn thu hút được những lượt tương tác khổng lồ

Để Reels trên Facebook đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn chỉ nên đăng tải nội dung phù hợp với sản phẩm và thương hiệu. Sự xuất hiện của những nội dung rác sẽ làm giảm độ uy tín của bạn trên nền tảng này.

3. Sản xuất nội dung bắt trend – Cách đăng bài Facebook hiệu quả nhất

Tận dụng xu hướng mạng xã hội để làm kinh doanh được coi là phương pháp khá hiệu quả và thông minh. Cách đăng Facebook này có thể áp dụng được cho tất cả ngành hàng và mọi tệp khách hành khác nhau. 

4. Sử dụng emoji để tăng tương tác bài viết

Một số thống kê cho thấy, sử dụng emoji có thể tăng được 33% tỷ lệ chia sẻ, comment và 57% tỷ lệ like, share cho bài viết. Không những vậy, cách đăng Facebook có thêm emoji sẽ làm cho nội dung trở nên bắt mắt, tạo cảm giác thân thiện với người đọc hơn. 

Sử dụng emoji để tăng tương tác bài viết trên Facebook
Sử dụng emoji để tăng tương tác bài viết trên Facebook

5. Cách đăng Facebook theo khung giờ vàng 

Mỗi phút có hàng chục, hàng trăm nội dung được đăng tải trên nền tảng Facebook nhưng chỉ trong 1 thời gian ngắn đã có thể bị đẩy xuống dưới cuối bảng tin. Để khắc phục điều này, bạn cần xác định thói quen khách hàng và tận dụng khung giờ vàng để đảm bảo bài đăng của mình tiếp cận được nhiều người dùng nhất có thể. 

3 Khung giờ vàng bạn có thể tham khảo để đăng bài:

  • 7 giờ đến 9 giờ sáng: Khi mọi người thức dậy thường có thói quen lướt điện thoại trước khi xuống giường. Một số người cũng sẽ sử dụng điện thoại vào khoảng thời gian này để cập nhật tin tức ngày mới.
  • 11 giờ 30 đến 13 giờ 30 phút: Đây là thời gian nghỉ ngơi, ăn trưa, giải trí của mọi người. Đăng bài vào khung giờ này bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được các tệp khách là dân văn phòng, học sinh, sinh viên.
  • 20 giờ đến 22 giờ: Sau một ngày làm việc mệt mỏi, đây chính là thời gian để chúng ta giải trí, kết nối với bạn bè và người thân thông qua các nền tảng mạng xã hội. 

5. Cách đăng Facebook sử dụng content dạng câu hỏi gây tò mò cho người đọc

Theo nghiên cứu của Kissmetrics, cách đăng Facebook dạng câu hỏi nhận được tương tác gấp đôi so với bài viết thông thường. 

Sử dụng những câu hỏi “có nên”, “có thể”, “cái nào” sẽ giúp bạn nhận được nhiều lượt phải hồi hơn những dạng câu hỏi khác. Bởi vì những câu hỏi này người đọc không cần phải suy nghĩ nhiều mà có thể tương tác ngay vào bài viết của bạn.

Cách đăng Facebook sử dụng content dạng câu hỏi gây tò mò cho người đọc 
Cách đăng Facebook sử dụng content dạng câu hỏi gây tò mò cho người đọc

6. Không nên lạm dụng hashtag

Nhiệm vụ chính của hashtag là giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy bạn thông qua một vài cụm từ đặc trưng. Tuy nhiên, không vì vậy mà bạn sử dụng quá nhiều hashtag trong 1 bài viết. 

Bạn chỉ nên sử dụng từ 3 đến 5 hashtag cho bài viết của mình và phải đảm bảo chúng phù hợp với sản phẩm, nội dung mà bạn đăng tải. 

7. Lựa chọn KOL phù hợp

Cách đăng Facebook thông qua những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội để quảng cáo sản phẩm không còn quá xa lạ với các thương hiệu. Có thể bạn chưa biết, không phải KOL nào cũng có thể đem lại doanh thu cho nhãn hàng. 

Quảng bá sản phẩm thông qua người nổi tiếng không còn quá xa lạ với các brand
Quảng bá sản phẩm thông qua người nổi tiếng không còn quá xa lạ với các brand

Để có được kết quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn KOL dựa trên các tiêu chí sau:

  • Số lượng người theo dõi, tiếp cận họ
  • Nội dung kênh của họ có phù hợp với sản phẩm của bạn không?
  • Lượng view, tương tác trung bình 

8. Đăng tải đa dạng nội dung

Trang Facebook của bạn sẽ trở nên nhàm chán nếu chỉ có nội dung bán hàng, thậm chí bạn có thể bị 1 số người dùng bỏ theo dõi vì lý do này. Chính vì vậy, sự đa dạng nội dung trên trang cá nhân, fanpage sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn. 

Bạn có thể tham khảo những nội dung sau đây để đa dạng hoá content Facebook của mình:

  • Chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực của bạn
  • Những hoạt động, câu chuyện cuộc sống thường ngày
  • Feedback của khách hàng cũ khi sử dụng sản phẩm của bạn
  • Chia sẻ những điều tích cực trong cuộc sống

9. Chương trình khuyến mãi hấp dẫn – Cách đăng Facebook kích thích mua hàng hiệu quả 

Hầu hết các nhà bán hàng đều nắm rõ cách đăng Facebook này để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Họ thường có xu hướng cập nhật, đăng tải các chương trình ưu đãi qua các bài viết có tiêu đề giật tít, video ngắn,…

Đăng tải chương trình khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng
Đăng tải chương trình khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng

Bên cạnh đó, livestream cũng là một cách bán hàng khuyến mãi làm tăng doanh thu nhanh chóng. Khác với những bài đăng thông báo chương trình ưu đãi, bạn có thể tương tác với khách hàng nhiều hơn, tạo sự khan hiếm để rút ngắn quyết định mua hàng của họ thông qua livestream. 

10. Không nên đăng tải video Youtube trên nền tảng Facebook

Gần đây, khi đăng tải những video Youtube trên Facebook người dùng sẽ nhận được thông báo khuyến khích đăng tải trực tiếp video lên nền tảng này. Không chỉ vậy, Facebook đã sử dụng tính năng autoplay để giảm tỷ lệ người dùng chuyển hướng sang nền tảng khác khi đang xem nội dung trên mạng xã hội của họ.

Nếu bạn cố tình đăng tải video Youtube, Facebook sẽ cho bài viết của bạn vào danh sách hạn chế, giảm số lượng người dùng tiếp cận nội dung của bạn.

11. Tăng cường tương tác với bạn bè, khách hàng

Tương tác là hoạt động kết nối không thể thiếu trên các nền tảng mạng xã hội. Chỉ bằng vài hành động nhỏ như like, thả cảm xúc, share, comment,… bạn đã có thể gây ấn tượng tốt với đối phương. Đây cũng là cách tạo cảm giác gần gũi, thân thiện giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng của mình hơn.

Tương tác với mọi người giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với đối phương 
Tương tác với mọi người giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với đối phương

SUPRO hi vọng 11 cách đăng Facebook trên đây sẽ giúp bạn thu về hàng nghìn đơn cho doanh nghiệp của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào qua Hotline 0904.383.198 để được giải đáp nhanh chóng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất