5 Campaign marketing thịnh hành nhất trên thị trường hiện nay

5 Campaign marketing thịnh hành nhất trên thị trường hiện nay

Rate this post

Campaign marketing là một trong những chiến lược không thể thiếu trong quá trình tiếp thị người dùng của doanh nghiệp. Vậy campaign marketing là gì? 5 Hình thức nào phổ biến nhất hiện nay? Hãy cùng Supro tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. 

1. Campaign marketing là gì? 

Campaign marketing hay còn được biết đến là những chiến dịch tiếp thị, quảng bá sản phẩm và thương hiệu. Mỗi chiến dịch này sẽ được triển khai trên các nền tảng khác nhau để hoàn thành những mục tiêu kinh doanh chung của doanh nghiệp.

2. Vai trò của chiến dịch tiếp thị đối với doanh nghiệp 

Campaign marketing đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tiếp cận và thuyết phục khách hàng của doanh nghiệp bởi một số lý do sau: 

  • Xây dựng quy trình tiếp thị dựa trên những thông tin về người dùng nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.
  • Tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới qua các kênh truyền thông của doanh nghiệp.
  • Thiết lập campaign marketing tổng quát giúp mọi người có thể dễ dàng quản lý ngân sách, hiệu suất công việc của mỗi công đoạn.
  • Chiến dịch tiếp thị sẽ phân chia công việc cho các nhân sự một cách hợp lý nhằm nâng cao hiệu quả marketing.
Campaign marketing giúp bạn quản lý công việc dễ dàng hơn 
Campaign marketing giúp bạn quản lý công việc dễ dàng hơn

3. 5 Hình thức campaign marketing thịnh hành hiện nay 

Để hòa nhập với thời đại công nghệ số như hiện nay các doanh nghiệp cũng cần thay đổi campaign marketing sao cho phù hợp với xu hướng người dùng. Một số chiến dịch tiếp thị đang thịnh hành trên thị trường mà bạn có thể tham khảo như: 

3.1 Digital marketing 

Digital marketing là một trong những chiến lược tiếp thị được sử dụng tại hầu hết các doanh nghiệp trên thị trường. Khi này, chúng ta sẽ chia sẻ thông tin về sản phẩm và công ty thông qua các nền tảng mạng xã hội. Nhờ vậy doanh nghiệp có thể thu hút và tiếp cận số lượng người dùng khổng lồ chỉ trong thời gian ngắn. 

Tuy nhiên, ngoài các trang mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instagram nhiều công ty còn triển khai SEO, PPC, Paid Search,…

3.2 TVC trong campaign marketing 

Những video quảng cáo xuất hiện trên tivi, social media,… chính là TVC. Hình thức này được ra đời từ năm 1941 nhưng đến nay TVC vẫn là một trong những hình thức phổ biến, mang lại hiệu quả cao cho thương hiệu. Một TVC chỉ dài từ 10 giây đến 30 giây nhưng vẫn có thể truyền tải được thông điệp của sản phẩm, gây ấn tượng với người xem.

TVC giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp của thương hiệu 
TVC giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp của thương hiệu

3.3 Chiến dịch tiếp thị theo mùa 

Black Friday, Flash Sale Holiday, XMas Fair,… được gọi chung là chiến dịch tiếp thị theo mùa. Đây là chiến lược quen thuộc được các thương hiệu sử dụng nhằm kích cầu mua sắm của khách hàng.

Ngoài ra, xu hướng của mọi người thường thích mua đồ có giá thành hợp lý hơn nên họ cũng thường chờ những dịp sale này để mua hàng. Chúng ta có thể bắt gặp chiến lược tiếp thị này mỗi khi đến mùa lễ hội, ngày thứ 6 đen tối,…

3.4 Sponsored marketing 

Không cần sáng tạo content quảng cáo, giờ đây nhãn hàng sẽ phủ sóng thương hiệu và sản phẩm của mình qua các sự kiện, MV của người nổi tiếng. Sponsored marketing có thể áp dụng với mọi ngành nghề khác nhau như: Điện tử, thực phẩm, đồ gia dụng,… Tuy nhiên, hình thức này chỉ áp dụng với các doanh nghiệp có ngân sách marketing lớn. 

MB sponsored trong MV của Sơn Tùng 
MB sponsored trong MV của Sơn Tùng

3.5 Influencer 

Booking người nổi tiếng, KOL, KOC,… quảng bá sản phẩm đã không còn xa lạ với mọi người hiện nay. Campaign marketing này giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua những người theo dõi của KOL, KOC,… Dù vậy để làm được điều này bạn cần lựa chọn những người nổi tiếng phù hợp với sản phẩm, ngành hàng của mình.

4. 6 Bước xây dựng campaign marketing nhanh chóng, hiệu quả 

Xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả đòi hỏi doanh nghiệp phải kết hợp hài hòa những yếu tố về nhân sự, thời gian, ngân sách,… Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo quy trình thiết lập campaign marketing 6 bước sau đây: 

Bước 1: Xác định thị trường mục tiêu 

Bước đầu tiên trước khi chúng ta bắt tay vào xây dựng bất kỳ chiến lược nào chính là xác định thị trường mục tiêu. Công việc này là cơ sở để bạn thiết lập mục tiêu, nghiên cứu những khách hàng tiềm năng,… Trong bước này chúng ta cần phân tích một số yếu tố sau:

  • Sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp là gì?
  • Chân dung khách hàng mục tiêu.
  • Xu hướng thị trường hiện tại.
  • Campaign marketing của các đối thủ cạnh tranh.

Bước 2: Đặt mục tiêu cho chiến lược tiếp thị 

Tiếp theo, team marketing cũng như ban lãnh đạo của doanh nghiệp sẽ tiến hành đặt ra mục tiêu cho chiến lược. Chúng ta sẽ cần đưa ra những con số cụ thể cho từng nhiệm vụ trong chiến lược. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ đo lường kết quả, đánh giá hiệu suất công việc. 

Đặt mục tiêu để dễ đo lường kết quả, đánh giá hiệu suất công việc 
Đặt mục tiêu để dễ đo lường kết quả, đánh giá hiệu suất công việc

Bước 3: Chọn kênh truyền thông

Tùy từng ngành hàng mà bạn sẽ lựa chọn những kênh truyền thông phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Chúng ta có thể triển khai trên các nền tảng social marketing, SEO, PPC, Paid Search, Google Ads,…

Bước 4: Phân bổ ngân sách cho campaign marketing 

Sau khi đã đặt ra mục tiêu và chọn được những kênh truyền thông phù hợp team marketing sẽ liệt kê những công việc cần làm và phân bổ ngân sách cho chúng. Công việc này không chỉ giúp bạn quản lý chi phí hiệu quả mà còn dễ dàng cắt giảm những khoản chi không cần thiết trong tương lai.

Phân bổ ngân sách nhằm quản lý chi tiêu và cắt giảm chi phí không cần thiết 
Phân bổ ngân sách nhằm quản lý chi tiêu và cắt giảm chi phí không cần thiết

Bước 5: Thực hiện chiến dịch 

Tiếp theo team marketing sẽ bắt đầu triển khai campaign marketing của doanh nghiệp. Trong quá trình thực hiện bạn cần theo dõi sát sao tiến độ cũng như hiệu quả của chúng.

Bước 6: Đánh giá và đo lường 

Định kỳ team marketing của doanh nghiệp sẽ tiến hành đánh giá và đo lường kết quả tiếp thị của chiến dịch. Nhờ vậy chúng ta có thể nắm được những điểm mạnh điểm yếu của campaign marketing để khắc phục và nâng cao hiệu quả.

Đánh giá và đo lường kết quả để nắm bắt thực trạng doanh nghiệp
Đánh giá và đo lường kết quả để nắm bắt thực trạng doanh nghiệp

Có thể nói campaign marketing là chiến lược tiếp thị mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua nếu muốn phát triển và khẳng định vị thế của mình trên thị trường. SUPRO hy vọng rằng qua bài viết trên bạn đã hiểu rõ hơn về chiến lược marketing này và lựa chọn được một số hình thức phù hợp với doanh nghiệp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904383198 để được tư vấn và giải đáp miễn phí! 

 

Nguyễn Huy

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *