4 Bước triển khai kịch bản TVC nhanh chóng, hiệu quả

Rate this post

Trong bất kỳ kế hoạch tiếp thị nào của doanh nghiệp cũng cần có TVC quảng cáo. Tuy nhiên xây dựng kịch bản TVC thu hút, hấp dẫn vẫn là nỗi lo của nhiều team marketing hiện nay. Để giải quyết vấn đề này bạn hãy tham khảo 4 bước triển khai kịch bản TVC mà Supro chia sẻ ngay dưới đây.

1. Kịch bản TVC quảng cáo là gì?

Kịch bản TVC là bản mô tả quảng cáo được thể hiện bằng văn bản. Chúng có nhiệm vụ ghi lại toàn bộ những yêu cầu về âm thanh, hình ảnh, nhân vật cần thực hiện khi sản xuất. Thông thường các TVC sẽ được phát trên tivi hoặc các phương tiện truyền thông nên chúng chỉ có thời lượng từ 10s đến 45s.

2. 4 Bước triển khai kịch bản TVC nhanh chóng, hiệu quả 

Kịch bản quảng cáo thường được xây dựng qua 4 bước sau đây: 

Bước 1: Xác định insight khách hàng cho kịch bản TVC

Để làm được TVC bạn cần phải xác định được đúng insight người dùng mục tiêu. Đây được coi là một trong những yếu tố có khả năng quyết định đến thành công của video quảng cáo. 

Chính vì vậy các doanh nghiệp nên thực hiện các cuộc khảo sát, phỏng vấn người dùng. Qua đó bạn sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu, sở thích cũng như mong muốn của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Bước 2: Lên idea cho video

Sau khi nắm được insight chúng ta sẽ tiến hành lên ý tưởng cho video của mình. Tuy nhiên, idea cần được xây dựng dựa trên insight người dùng và thông điệp của doanh nghiệp. Nếu không đảm bảo được yếu tố này thì TVC không thể đem lại kết quả như bạn mong muốn. 

Ngoài ra chúng ta nên chuẩn bị thêm nhiều idea khác nhau để có thể chọn được phương án tốt, tối ưu nhất.

Sau khi nắm được insight người dùng bạn hãy lên ý tưởng cho kịch bản TVC
Sau khi nắm được insight người dùng bạn hãy lên ý tưởng cho kịch bản TVC

Bước 3: Xây dựng câu chuyện 

Tiếp theo, chúng ta cần có một câu chuyện cho video quảng cáo được xây dựng dựa trên các idea đã được thống nhất tại bước 2. Đây được xem là bước quan trọng nhất trong quá trình làm TVC quảng cáo. Chúng không chỉ có nhiệm vụ chạm đến người tiêu dùng mà còn phải truyền tải được giá trị, thông điệp của doanh nghiệp.

Bước 4: Viết kịch bản TVC

Cuối cùng, các doanh nghiệp sẽ tiến hành viết kịch bản cho sản phẩm của mình. Thông thường kịch bản sẽ gồm có những yếu tố cơ bản như:

  • Phân đoạn

Là những nội dung sẽ được thể hiện trên TVC. Một phân đoạn sẽ được thể hiện bằng một hoặc nhiều cảnh quay khác nhau.

  • Bối cảnh

Tất cả hình ảnh trên video được gọi là bối cảnh. Chúng phải được tương thích với các phân đoạn mà team marketing đã đề ra. 

Bối cảnh trong TVC quảng cáo 
Bối cảnh trong TVC quảng cáo
  • Thời gian

Đây là thời gian của toàn bộ TVC và từng cảnh quay trong video. Mỗi phân đoạn đều cần đề ra thời gian cụ thể để phù hợp với thời lượng quảng cáo.

  • Cột âm thanh

Âm thanh trong kịch bản TVC bao gồm tiếng của nhân vật và nhạc nền. 

3. Một số tips để TVC của bạn trở nên hấp dẫn hơn

Trong quá trình xây dựng kịch bản quảng cáo các doanh nghiệp nên tham khảo thêm một số tips sau đây để TVC của bạn đạt hiệu quả cao hơn.

3.1 Điều chỉnh tốc độ âm thanh

Khi nói chuyện chúng ta có thể nói khoảng 225 từ trong 1 phút. Tuy nhiên trong TVC quảng cáo chúng ta cần tạo ra những khoảng nghỉ để khán giả có thể tiếp nhận hết các thông tin. 

Vậy nên, khi làm quảng cáo bạn nên điều chỉnh tốc độ khoảng 120 từ đến 150 từ/phút để đảm bảo chất lượng âm thanh được tốt nhất. Để làm được điều này, khi viết kịch bản TVC bạn không nên cố gắng nhồi nhét quá nhiều thông tin. Hãy tiến hành chọn lọc những ý chính, phù hợp với insight người dùng và thương hiệu.

3.2 Nội dung ngắn gọn, xúc tích 

Hầu hết chúng ta đều không thích xem những quảng cáo dài. Vậy nên để đạt được mục tiêu tiếp thị chúng ta nên triển khai các TVC có thời lượng từ 15s đến 30s. Với thời gian đó bạn sẽ thu hút được nhiều người xem với những bối cảnh đẹp, nội dung hay nhưng cũng không làm họ chán, muốn bỏ qua quảng cáo.

Hãy triển khai nội dung ngắn gọn, súc tích phù hợp với thời lượng quảng cáo 
Hãy triển khai nội dung ngắn gọn, súc tích phù hợp với thời lượng quảng cáo

3.3 TVC phải có highlight

Bạn chỉ có khoảng 30 giây để tiếp cận với khách hàng của mình. Do vậy hãy đảm bảo video quảng cáo có những phân cảnh highlight ấn tượng. Chúng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với khán giả, khiến họ nhớ đến sản phẩm lâu hơn.

3.4 Bổ sung các câu kêu gọi hành động

Call to action là yếu tố không thể thiếu trong kịch bản TVC của bất kỳ nhãn hàng nào. Do đó hay bổ sung các câu nói kêu gọi hành động, thôi thúc mua hàng nhằm tăng khả năng tiếp thị của quảng cáo.

Call to action trong TVC của điện máy xanh 
Call to action trong TVC của điện máy xanh

Một kịch bản TVC quảng cáo hay có thể giúp bạn thu hút hàng triệu khách hàng về cho doanh nghiệp của mình. SUPRO mong rằng qua bài viết này bạn có thể bắt tay vào sáng tạo kịch bản quảng cáo cho sản phẩm của mình ngay bây giờ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904383198 để được giải đáp nhanh chóng.  

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất