Visual marketing là gì? 5 Dạng visual marketing thịnh hành hiện nay

Rate this post

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay visual marketing đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến dịch tiếp thị của bất cứ doanh nghiệp nào. Vậy visual marketing là gì? Hình thức marketing thị giác nào đang thịnh hành hiện nay? Để hiểu hơn về vấn đề này bạn hãy cùng Supro tìm hiểu ngay bây giờ. 

1. Visual marketing là gì?

Visual marketing là hoạt động tiếp thị sử dụng hình ảnh, video và các nội dung đa phương tiện để quảng bá và truyền tải thông điệp của nhãn hàng. Chúng thường được thể hiện qua logo, đồ hoạ, màu sắc nhận diện,…

2. Vai trò của visual marketing trong chiến lược tiếp thị 

Một số thống kê cho biết các content visual marketing có lượt tăng tác cao hơn 650% so với nội dung thông thường. Qua đó chúng ta có thể thấy đây là một trong những hình thức tiếp thị có vai trò quan trọng trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

2.1 Thu hút khách hàng mới 

Bằng sự nhất quán giữa logo, website, fanpage, màu sắc chủ đạo,… các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo nên visual marketing hấp dẫn. Bên cạnh đó chúng ta có thể thấy con người thường ghi nhớ hình ảnh lâu hơn những nội dung văn bản. 

Vậy nên, team marketing hãy đầu tư và sáng tạo bộ nhận diện thương hiệu nổi bật, độc đáo để thu hút thật nhiều khách hàng tiềm năng mới trong tương lai. Ngoài ra, khi triển khai tốt hình thức này doanh nghiệp cũng có thể tăng trưởng lợi nhuận một cách thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Những visual marketing hấp dẫn giúp bạn thu hút nhiều khách hàng mới tiềm năng 
Những visual marketing hấp dẫn giúp bạn thu hút nhiều khách hàng mới tiềm năng

2.2 Tăng traffic website 

Các phương tiện truyền thông là nơi lý tưởng để triển khai visual marketing. Nhờ những nội dung hấp dẫn chúng ta có thể kích thích sự tò mò của người xem, thúc đẩy họ bấm vào content và truy cập website. Với số lượng người dùng khổng lồ trên các nền tảng social media doanh nghiệp sẽ thu về được lượng traffic đáng kể. 

2.3 Dễ dàng lan truyền trên social media

Chia sẻ những content marketing hay là thói quen của rất nhiều người sử dụng social trên toàn thế giới. Không những vậy, với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội chúng ta có thể chia sẻ những thông tin, bài viết chỉ bằng 1 cái click chuột.

Bên cạnh đó, việc người dùng chia sẻ lại nội dung của bạn cũng sẽ đem đến những hiệu quả tiếp cận bất ngờ cho doanh nghiệp. Chúng có thể là tăng độ phủ sóng thương hiệu, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, xây dựng hình ảnh tích cực,…

Sự phát triển mạnh mẽ của social mang đến những ảnh hưởng tích cực cho brand
Sự phát triển mạnh mẽ của social mang đến những ảnh hưởng tích cực cho brand

2.4 Định vị thương hiệu trên thị trường bằng visual marketing 

Marketing thị giác có đóng góp rất lớn vào công cuộc định vị thương hiệu trên thị trường, tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. 

Bằng việc kết hợp hài hòa giữa các màu sắc, thông điệp, hình ảnh và nội dung doanh nghiệp sẽ gây được ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đây cũng là nhiệm vụ không thể bỏ qua trong chiến lược marketing nếu bạn muốn thương hiệu của mình nằm trong TOP của ngành hàng. 

3. 5 Dạng visual marketing thịnh hành hiện nay 

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều hình thức marketing thị giác. Tuy nhiên, chúng ta cần dựa vào mục tiêu cũng như định hướng của doanh nghiệp để triển khai được những hình thức phù hợp nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo 5 dạng content thịnh hành dưới đây:

3.1 Hình ảnh 

Hình ảnh là dạng marketing thị giác cơ bản và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Dù vậy, để đạt hiệu quả tiếp thị cao chúng ta cần phải thiết kế ảnh có màu sắc và nội dung phù hợp với thương hiệu.

Visual marketing hình ảnh là dạng content được sử dụng nhiều nhất hiện nay 
Visual marketing hình ảnh là dạng content được sử dụng nhiều nhất hiện nay

3.2 Infographic

Thay vì phải đi đọc rất nhiều thông tin để quyết định sử dụng sản phẩm doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng infographic. Visual marketing infographic giúp chúng ta tóm tắt những thông tin quan trọng một cách ngắn gọn và dễ hiểu. Không những vậy chúng còn được hiển thị dưới dạng hình ảnh tránh gây nhàm chán cho người xem. 

3.3 GIF

GIF là hình ảnh có chuyển động nhanh, ngắn và không đi kèm âm thanh. Đây được đánh giá là một trong những hình thức marketing thị giác thú vị, đem lại sự hài hước, vui vẻ cho người xem. Ngoài những tệp GIF có sẵn nhiều doanh nghiệp cũng có thể tự sáng tạo GIF mang dấu ấn thương hiệu, lan tỏa thông điệp.

GIF là hình ảnh có chuyển động nhanh, ngắn và không đi kèm âm thanh
GIF là hình ảnh có chuyển động nhanh, ngắn và không đi kèm âm thanh

3.4 Meme

Một trong những content có tốc độ lan truyền nhanh nhất trên các nền tảng social media mà chúng ta không thể không kể đến chính là meme. Với những hình ảnh và câu nói hài hước chúng dễ dàng chạm đến cảm xúc của người xem, kết nối họ với content marketing thị giác. 

3.5 Visual marketing illustration

Illustration là những hình vẽ minh hoạ cho content mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Bên cạnh dạng hình ảnh chúng ta cũng nên triển khai thêm illustration nhằm tạo cảm giác mới lạ, thích thú cho khách hàng.

Illustration mang lại cảm giác mới lạ, thích thú cho khách hàng 
Illustration mang lại cảm giác mới lạ, thích thú cho khách hàng

Visual marketing là một hình thức dặc biệt trong chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. SUPRO hy vọng qua bài viết này bạn có thể triển khai ngay những dạng marketing thị giác phù hợp với doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả tiếp thị. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với SUPRO qua Hotline 0904383198 để được giải đáp và tư vấn nhanh chóng. 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *