Thẻ tag kênh Youtube được đánh giá là một trong những giải pháp tối ưu nhất dành cho các nhà sáng tạo nội dung hiện nay. Vậy thẻ tag là gì? Làm sao để sử dụng chúng hiệu quả? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn hãy cùng Supro tìm hiểu ngay trong nội dung dưới đây.
Nội dung chi tiết
1. Thẻ tag kênh Youtube là gì?
Thẻ tag là những cụm từ liên quan đến nội dung video mà người sáng tạo nội dung bổ sung vào phần mô tả video. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để nền tảng có thể phân phối video của bạn đến với nhiều người hơn. Do vậy, nhà sáng tạo nội dung cung cấp càng nhiều hashtag người xem càng dễ tìm thấy video của bạn.
2. Tầm quan trọng của thẻ tag trong video trên Youtube
Thẻ tag trên Youtube là dữ liệu rất quan trọng giúp cho thuật toán nền tảng đánh giá nội dung, kênh và phân phối chúng đến những người xem phù hợp. Ngoài ra, thẻ tag cũng mang lại số lợi ích khác như:
2.1 Giúp người xem nắm bắt được chủ đề video
Ngoài tiêu đề của video thẻ tag cũng là yếu tố giúp cho mọi người nắm được nội dung của video thông qua các cụm từ khoá. Bên cạnh đó chúng còn giúp cho Youtube dễ dàng xác định và phân loại video của bạn trên nền tảng.
2.2 Tăng khả năng xuất hiện của video qua thẻ tag kênh Youtube
Nhờ vào thuật toán của Youtube người dùng có thể tiếp cận video của bạn khi họ tìm kiếm theo hashtag. Như vậy, video của chúng ta sẽ được xuất hiện với nhiều người hơn nếu sử dụng thẻ tag phù hợp. Không chỉ vậy, đây còn là giải pháp vô cùng hiệu quả để bạn có thể tăng view cho nội dung của mình.
3. 3 Loại thẻ tag kênh Youtube phổ biến hiện nay
Hiện nay trên nền tảng Youtube bạn có thể sử dụng 3 loại thẻ tag sau cho nội dung của mình.
3.1 Specific tag
Specific tag là loại thẻ liên quan trực tiếp đến nội dung, chủ đề của video. Điều này giúp cho người dùng dễ tiếp cận được video của bạn hơn.
3.2 Compound tag
Giống như specific tag, compound cũng mô tả nội dung video nhưng chúng sẽ được hợp thành từ 2 đến 3 ký tự khác nhau. Ngoài ra, tag này sẽ được đặt ở tiêu đề thay vì mô tả như các loại thẻ tag Youtube khác.
3.3 Generic
Đây là loại thẻ tag được sử dụng phổ biến nhất trong hầu hết nội dung của các nhà sáng tạo. Bên cạnh những hashtag liên quan đến video chúng ta có thể bổ sung thêm một số từ khóa đang hot hiện nay để video lên xu hướng nhanh hơn.
4. Một số tips sử dụng thẻ tag hiệu quả có thể bạn chưa biết
Sử dụng thẻ tag là thủ thuật rất phổ biến nhằm tăng hiệu quả tiếp cận của các nhà sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được mục tiêu của mình bằng thẻ tag. Nhằm tối ưu hoá hiệu quả tiếp cận, tăng lượt view, tương tác cho video bạn có thể tham khảo 3 tips mà Supro chia sẻ sau đây:
4.1 Những thẻ tag đầu tiên là từ khóa mục tiêu
Thay vì sử dụng những hashtag hot, trending bạn nên ưu tiên sử dụng từ khóa mục tiêu làm thẻ tag. Những từ khóa này sẽ mô tả nội dung video và chủ đề kênh của bạn.
4.2 Bổ sung thêm thẻ tag bao quát cho video
Bên cạnh những thẻ tag chính chúng ta có thể bổ sung thêm một vài hashtag liên quan đến chủ đề rộng hơn của video. Ví dụ nội dung của bạn muốn truyền tải là cách nấu một món ăn thì chúng ta có thể sử dụng một số thẻ như: Nấu ăn, ẩm thực, học nấu ăn,…
4.3 Sử dụng thẻ tag cụ thể mô tả chủ đề
Trái ngược với tips trên, tại mẹo này chúng ta sẽ sử dụng những hashtag mô tả trực tiếp video. Đây được đánh giá là một trong những thẻ tag quan trọng giúp thuật toán của nền tảng nhận diện và phân bổ nội dung.
Có thể nói thẻ tag kênh Youtube là yếu tố rất cần thiết trong mỗi video của các nhà sáng tạo nội dung. Chính vì vậy, SUPRO mong rằng qua bài viết này bạn đã có thể hiểu hơn về thẻ tag trên Youtube cũng như biết các mẹo sử dụng chúng hiệu quả hơn.