Hiện nay, Facebook đang cung cấp rất nhiều hình thức chạy quảng cáo. Tiêu biểu có thể kể đến chạy quảng cáo tin nhắn, quảng cáo like fanpage, mức độ nhận biết,… Trong bài viết này, SUPRO sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin quan trọng về quảng cáo like page facebook, một loại quảng cáo phổ biến và được quan tâm nhất.
Nội dung chi tiết
1. Quảng cáo like page là gì?
Quảng cáo like page là một hình thức quảng cáo trên Facebook với mục đích tiếp cận, thu hút đối tượng người dùng thích fanpage nhiều hơn. Có thể hiểu với hình thức này, Facebook cho phép người dùng tối ưu và hiển thị quảng cáo để hỗ trợ tiếp cận tới các đối tượng có thể sẽ thích và theo dõi trang của bạn.
2. Tại sao cần tạo quảng cáo like trên fanpage facebook?
Là loại quảng cáo tương đối phổ biến hiện nay, chắc chắn người dùng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích cụ thể khi sử dụng quảng cáo like. Dưới đây là 3 lợi ích quan trọng nhất do SUPRO tổng hợp lại.
2.1 Tăng tương tác, tiếp cận
Cũng giống như các hình thức quảng cáo facebook khác, quảng cáo like page facebook cũng đem lại các lượt tương tác, tiếp cận. Nếu lựa chọn đúng nhóm đối tượng, tỷ lệ họ tương tác, quan tâm và theo dõi fanpage là rất khả thi. Lượt tương tác, tiếp cận này cũng hướng trực tiếp tới nhóm khách hàng tiềm năng hướng tới.
Tương ứng với lượt like page tăng cao là mức độ uy tín, chuyên nghiệp của fanpage cũng được khẳng định. Tâm lý của khách hàng thường chạy theo số đông nên số lượt like, lượt follow chắc chắn sẽ gây ấn tượng với họ.
2.2 Tiếp cận đúng tệp khách hàng
Khi chạy quảng cáo, bài viết của bạn sẽ được tiếp cận đến đúng nhóm đối tượng khách hàng quan tâm. Khi khách hàng lựa chọn like fanpage, tỷ lệ rất cao họ thuộc nhóm giới tính, độ tuổi, vị trí,… mà chiến dịch quảng cáo hướng đến. Điều này liên quan mật thiết tới quá trình bán hàng hay xây dựng nhận thức về thương hiệu.
2.3 Đem lại lợi nhuận
Sau khi kết thúc quảng cáo, doanh nghiệp đã thu được một lượng người dùng thật theo dõi. Lúc này, hoạt động chuyển đổi với các sản phẩm, chính sách,… sẽ đem lại lợi nhuận cao hơn. Bạn hoàn toàn có thể bán fanpage cho các bên có nhu cầu để thu lại khoản tiền đã đầu tư.
3. Ưu nhược điểm của quảng cáo like page
Dưới đây là những ưu nhược điểm cụ thể của hình thức quảng cáo này mà bạn đọc có thể tham khảo.
3.1 Ưu điểm
- Tỷ lệ like page từ người thật tương đối cao, có khả năng chuyển đổi thành khách hàng tiềm tăng.
- Được hỗ trợ triển khai trực tiếp bởi nền tảng Facebook nên đảm bảo tính minh bạch, hợp lý.
- Gia tăng đối tượng tiếp cận qua hành vi, sở thích, giới tính,…
- Tạo tệp quảng cáo mới với target, nhóm đối tượng,… cụ thể hơn.
3.2 Nhược điểm
- Chiến dịch cần kéo dài để tiếp cận tới những đối tượng khách hàng tiềm năng, thậm chí là tương đối chậm.
- Chi phí tương đối cao so với quảng cáo tương tác, hiển thị,…
- Chi phí có thể biến động tùy vào đối tượng, thị trường, sản phẩm,…
- Cần thực hiện target đúng nhóm đối tượng để tránh mất chi phí vô ích.
- Cần điều chỉnh về nội dung, giao diện, thiết lập,… thường xuyên để đạt hiệu quả tối ưu.
- Yêu cầu cá nhân chạy quảng cáo phải có kinh nghiệm, thường xuyên theo dõi và cập nhật báo cáo định kỳ.
4. Cách thức tạo quảng cáo like page facebook
Dưới đây là chi tiết về cách thức tạo quảng cáo lượt thích Trang được SUPRO tham khảo từ chính Facebook.
Bước 1: Bạn cần có một Fanpage facebook hoặc có quyền truy cập/quyền truy cập công việc dành cho Quảng cáo.
Bước 2: Truy cập trực tiếp vào Fanpage đang sở hữu/được chia sẻ quyền.
Bước 3: Nhấp vào mục Quảng cáo (có thể thấy lựa chọn này xuất hiện ở đầu trang).
Bước 4: Chọn Xem tất cả → Chọn Quảng cáo Trang làm mục tiêu quảng cáo.
Bước 5: Điền đầy đủ các thông tin về quảng cáo thực hiện. Văn bản sẽ được Facebook gợi ý và có thể thay đổi tại các phần.
Bước 6: Thiết lập đầy đủ các thông tin về đối tượng, khoảng thời gian, ngân sách, vị trí, phương thức,…
Bước 7: Kiểm tra lại các thông tin cung cấp và nhấp vào Quảng cáo ngay.
5. Những lưu ý khi chạy quảng cáo like page facebook
Dưới đây là một số lưu ý của SUPRO để bạn đọc có thể chạy quảng cáo một cách hiệu quả, tối ưu.
- Nghiên cứu nhóm đối tượng tiềm năng phù hợp thông qua giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý,…
- Ưu tiên lựa chọn các đơn vị uy tín hoặc các cá nhân có kinh nghiệm để thực hiện chạy quảng cáo.
- Lượt like có thể mất nếu người dùng không cảm thấy nội dung hấp dẫn hoặc không phù hợp.
- Thường xuyên theo dõi và đánh giá về hiệu quả chạy quảng cáo.
- Các gói dịch vụ like ảo sẽ không đem lại hiệu quả người dùng thật như chạy quảng cáo like page.
- Chi phí chạy quảng cáo sẽ có sự biến động tùy thuộc vào nhiều yếu tố.
- Cần có các phương án để chuyển đổi lượng khách hàng quan tâm thành đơn hàng hay những nội dung hấp dẫn.
Trên đây là một số chia sẻ của SUPRO về quảng cáo like page facebook. Hy vọng với những kiến thức được cung cấp, bạn đọc có thể đưa ra quyết định chạy hình thức quảng cáo này một cách tối ưu, hiệu quả. Liên hệ ngay với SUPRO qua hotline 0904383198 để được tư vấn và hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia marketing giàu kinh nghiệm.