Để hòa nhập với thời đại công nghệ số phát triển các doanh nghiệp đã và đang dần chú trọng phát triển các phương thức tiếp thị trực tuyến như quảng cáo ILTV. Đây là giải pháp tiếp thị giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận, đạt được những mục tiêu trong kinh doanh. Vậy ILTV là gì? Bạn hãy cùng Supro tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Nội dung chi tiết
1. Quảng cáo ILTV là gì?
Quảng cáo ILTV hay TVC online là hình thức tiếp thị bằng video ngắn được triển khai trên các nền tảng mạng xã hội. Loại hình quảng cáo này được triển khai phổ biến nhất trên Youtube nhằm thu hút khách hàng bằng những đoạn clip ngắn hấp dẫn.
2. Vai trò của ILTV trong chiến dịch marketing
Có thể nói ILTV đóng vai trò rất quan trọng trong sự hình thành và phát triển của doanh nghiệp bởi một số lý do sau đây:
2.1 Hiển thị với những khách hàng tiềm năng
ILTV cho phép người dùng tuỳ chỉnh đặc điểm khách hàng linh động trong chiến dịch quảng cáo. Nhờ đó, chúng ta có thể lựa chọn đối tượng mục tiêu theo nhu cầu doanh nghiệp dựa vào độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý,…
Tuy nhiên để làm được điều này team marketing cần tiến hành nghiên cứu khách hàng kỹ lưỡng, tránh gây lãng phí tài nguyên của doanh nghiệp.

2.2 Nâng cao độ phủ sóng thương hiệu bằng quảng cáo ILTV
ILTV được triển khai chủ yếu trên Youtube – Nền tảng lưu trữ video trực tuyến lớn thứ 2 trên thế giới. Chính vì vậy, có thể nói đây là nền tảng lý tưởng để bạn nâng cao độ phủ sóng thương hiệu của mình. Không những thế, nhờ vào lượt truy cập Youtube hàng ngày các video được đăng tải trên nền tảng này luôn có lượt rating cao.
2.3 Nâng cao trải nghiệm người dùng
ILTV được hoạt động thông minh với cơ chế tự động phát khi người dùng ấn vào video bất kỳ trên Youtube. Tuy nhiên thay vì hình thức TVC bắt buộc người dùng phải xem hết video quảng cáo thì với ILTV bạn có thể bỏ qua chúng sau 6 giây đầu tiên.
Nhờ đó chúng ta không chỉ tránh được những cảm xúc tiêu cực cho người xem mà còn khiến họ ghi nhớ thương hiệu một cách tự nhiên. Ngoài ra, quảng cáo ILTV còn là phương pháp truyền thông 2 chiều giúp người xem có thể bày tỏ quan điểm và cảm xúc của mình đối với thương hiệu.

2.4 Hiển thị đa dạng trên các thiết bị
ILTV có thể hiển thị trên mọi thiết bị thông bị và tất cả các nền tảng trực tuyến hiện nay như: Youtube, Facebook,… Người dùng chỉ cần có internet bạn có thể truyền tải video, thông điệp của mình đến họ một cách dễ dàng.
2.5 Quảng cáo ILTV mang đến đặc quyền cho người xem
Ngoài tính năng bỏ qua quảng cáo sau 6s đầu tiên người xem còn có nhiều đặc quyền khác như:
- Tùy chọn chất lượng video.
- Chia sẻ quảng cáo với bạn bè hoặc người thân.
- Truy cập website doanh nghiệp chỉ với 1 cú click.

3. 4 Tips để thực hiện ILTV hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí
Video quảng cáo có thể chỉ dài 15 đến 30 giây nhưng chúng có thể tiêu tốn hàng trăm triệu của doanh nghiệp. Để tối ưu chi phí sản xuất mà vẫn đạt hiệu quả tiếp thị bạn có thể tham khảo một số tips sau:
3.1 Xác định y tưởng cụ thể
Xác định ý tưởng là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất trong quá trình làm ILTV. Bạn chỉ có 6s đầu tiên để thu hút khách hàng vì vậy hãy lựa chọn những ý tưởng thật độc đáo, mới lạ. Ngoài ra khi lên ý tưởng chúng ta cũng cần dựa vào ngân sách của doanh nghiệp, tránh những idea phi thực tế và tiêu tốn nhiều chi phí.
3.2 Lựa chọn địa điểm quay và diễn viên phù hợp
Địa điểm quay và diễn viên là một trong những yếu tố rất quan trọng góp phần làm nên thành công của ILTV. Chi phí cho mục này chúng ta hoàn toàn có thể tối ưu được nhờ những địa điểm công cộng, có thể quay phim miễn phí.

3.3 Thiết bị quay phim
Thông thường khi sản xuất ILTV team marketing sẽ cần máy quay, máy ảnh, tripod, hắt sáng, mic,… Tuy nhiên chúng ta sẽ dựa vào ngân sách của doanh nghiệp để có thể chọn mua hoặc thuê định kỳ. Chi phí này phụ thuộc rất nhiều vào độ mới, tính năng,… của chúng.
3.4 Thời gian phát sóng của quảng cáo ILTV
Thời gian phát sóng có lẽ là chi phí tốn nhiều ngân sách nhất khi triển khai ILTV. Chi phí cho mỗi lần phát sóng sẽ dao động từ 500.000đ đến 5.000.000đ trở lên tuỳ vào mức độ cạnh tranh của khung giờ. Do vậy, team marketing nên tổng hợp và phân tích dữ liệu khách hàng trước khi setup quảng cáo nhằm tránh lãng phí ngân sách.

Với những kiến thức và kinh nghiệm SUPRO đã chia sẻ bên trên, chúng tôi hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích về quảng cáo ILTV. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904383198 để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng.