“Nhân bản fanpage” là cụm từ tương đối mới lạ với người sử dụng facebook nhưng lại tương đối đặc thù trong lĩnh vực chạy quảng cáo trên facebook. Trong bài viết này, hãy cùng SUPRO tìm hiểu về khái niệm, ứng dụng, hướng dẫn thực hiện chi tiết và những lưu ý khi thực hiện hoạt động này.
Nội dung chi tiết
1. Nhân bản fanpage là gì?
Nhân bản fanpage là hoạt động tạo ra một fanpage mới giống hệt một fanpage có sẵn, bao gồm đầy đủ thông tin, bài viết, video, hình ảnh,… Về cơ bản, fanpage mới sẽ giữ nguyên tất cả bài viết, tương tác,… cũng như liên tục cập nhật và hoạt động như một Trang mới. Tùy vào mục tiêu sử dụng của người dùng mà hoạt động này hiện được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực Quảng cáo trên Facebook.

2. Nhân bản fanpage để làm gì?
Dưới đây là những lợi ích cụ thể mà người dùng nhận được khi thực hiện nhân bản Trang ở trên facebook.
2.1 Tiết kiệm thời gian, chi phí
Chạy quảng cáo trên facebook tiềm ẩn rất nhiều rủi ro như bị die, bị cấm tính năng quảng cáo,… Với nhân bản fanpage, bạn sẽ có một page hoàn toàn mới với toàn bộ dữ liệu giống với page cũ. Do đó, bạn không cần phải thực hiện đăng lại các bài viết thủ công mà chúng sẽ được tự động cập nhật lên fanpage mới.
Bên cạnh đó, lượt tương tác ở trên page mới sẽ giống y hệt như ở page cũ. Mỗi khi người dùng đăng bài ở fanpage cũ, tất cả các fanpage nhân bản cũng sẽ tự động cập nhật bài viết. So với việc tự động đăng bài hoặc dùng tool, các thao tác nhân bản tương đối nhanh và sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí.

2.2 Tiếp cận và mở rộng nhóm đối tượng
Do khi đăng bài lên page cũ thì các page mới sẽ được tự động cập nhật nên lượng tương tác, tiếp cận chắc chắn sẽ tăng rất nhiều. Tỷ lệ xuất hiện và được đề xuất của một bài viết cũng sẽ thay đổi. Một số cá nhân còn ứng dụng tính năng này để tạo ra các fanpage riêng cho các nhóm đối tượng cụ thể.
2.3 Dễ dàng triển khai các chiến dịch quảng cáo mới
Fanpage mới của bạn hoàn toàn không bị hạn chế về các chính sách hay tính năng quảng cáo. Nhờ vậy, người dùng có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo nếu page cũ die, hỗ trợ SEO fanpage,… Đây là lợi ích quan trọng nhất với các chuyên viên hay cá nhân thực hiện chạy quảng cáo ở trên Facebook.
3. Hướng dẫn nhân bản fanpage đơn giản
SUPRO đã tổng hợp và chia sẻ chi tiết cách thức thực hiện dưới đây để bạn đọc có thể tham khảo.
3.1 Sử dụng tính năng Vị trí cửa hàng
Trước đây người dùng có thể nhân bản fanpage tương đối dễ dàng qua tính năng “Tạo trang mới từ trang hiện có”. Tuy nhiên, bản cập nhật mới nhất đã loại bỏ tính năng này và nâng hầu hết tài khoản lên tài khoản profile. Do đó, bạn có thể tham khảo các thực hiện dựa trên tính năng Vị trí cửa hàng dưới đây.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook được phân quyền là Quản trị viên ở trên fanpage.
Bước 2: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo của fanpage muốn nhân bản.
Bước 3: Chọn Chiến dịch → Vị trí cửa hàng.
Bước 4: Thực hiện xác thực 2 yếu tố (nếu có).
Bước 5: Ấn Bắt đầu → Ấn tick vào mục Chọn [tên fanpage] làm Trang chính của tôi → Tiếp → Đi đến cửa hàng.
Bước 6: Lựa chọn Thêm cửa hàng (ô màu xanh lá cây) → Tiếp tục → Thêm thủ công.
Bước 7: Nhập đầy đủ các thông tin được yêu cầu (các mục có dấu *) như mã cửa hàng, địa chỉ, thành phố, mã bưu chính,… → Lưu.
Bước 8: Ấn vào đường link dẫn tới fanpage mới.
Bước 9: Chọn Cài đặt ở thanh bên trái giao diện → Trải nghiệm Trang mới.
Bước 10: Thêm tài khoản quản trị viên.
3.2 Sử dụng tool từ bên thứ ba
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công cụ hỗ trợ nhân bản fanpage do bên thứ ba cung cấp. Tiêu biểu có thể kể đến như kingcontent.pro, mkt care,… Với mỗi tool sẽ có các tính năng và quy trình thực hiện là khác nhau. Để sử dụng được hiệu quả, bạn nên xác thực tính minh bạch cũng như yêu cầu hỗ trợ từ bên cung cấp.

4. Những lưu ý khi thực hiện nhân bản Trang facebook
Dưới đây là một số lưu ý SUPRO dành riêng cho bạn đọc.
- Nên thực hiện nhân bản page để tránh tình trạng die tài khoản, chặn tính năng quảng cáo,… làm ảnh hưởng công việc.
- Tuyệt đối tuân thủ các điều khoản dịch vụ từ Facebook.
- Lựa chọn Fanpage phù hợp trước khi thực hiện nhân bản.
- Nên thực hiện cập nhật thông tin trên fanpage mới như tên, ảnh bìa, mô tả,…
- Đảm bảo về mặt nội dung, quản lý,…
- Fanpage phải hoạt động từ ít nhất 2 ngày mới có thể thực hiện nhân bản.
- Người thực hiện cần là chuyên viên hoặc cá nhân đã có kinh nghiệm từ trước.
- Xác minh tính minh bạch của các công cụ hỗ trợ cũng như nhà cung cấp.

Trên đây là quy trình thực hiện nhân bản fanpage cũng như những ứng dụng và lưu ý cụ thể dành cho người dùng. Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian theo dõi bài viết trên từ SUPRO. Theo dõi thêm các bài viết mới nhất trên website https://supro.vn/ để cập nhật thêm kiến thức xoay quanh lĩnh vực marketing.