8 Hình thức marketing truyền thống phổ biến hiện nay

Rate this post

Có thể nói marketing truyền thống chính là tiền đề để phát triển các hình thức marketing hiện đại ngày nay. Vậy marketing truyền thống là gì? Có những hình thức nào phổ biến hiện nay? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn hãy cùng Supro tìm hiểu ngay trong nội dung dưới đây.

1. Marketing truyền thống là gì? 

Marketing truyền thống là các hoạt động sáng tạo, truyền thông nhằm mục đích tiếp thị, quảng bá sản phẩm và doanh nghiệp mà không cần sử dụng đến internet. Hình thức marketing này thường được triển khai thông qua TV, báo chí,… hoặc mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm.

2. 4 Lợi ích khi triển khai marketing truyền thống 

Mặc dù hiện nay thời đại công nghệ số đã phát triển mạnh mẽ nhưng marketing truyền thống vẫn giữ vững được vị thế của mình nhờ một số ưu điểm vượt trội như: 

2.1 Hiệu quả với tệp khách hàng địa phương 

Không cần sử dụng những hình thức marketing hiện đại bạn hoàn toàn có thể tiếp cận với tệp khách hàng địa phương bằng quảng cáo truyền thống. Ngoài ra, đối với các khu vực chưa phát triển thì đây là một giải pháp tuyệt vời để các doanh nghiệp nâng cao độ phủ sóng, phát triển doanh số. 

Bạn có thể tiếp cận với tệp khách hàng địa phương bằng marketing truyền thống
Bạn có thể tiếp cận với tệp khách hàng địa phương bằng marketing truyền thống

2.2 Có thể tái chế, tái sử dụng tiết kiệm chi phí 

Bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng những tấm áp phích, banner trong chiến dịch marketing của mình với nhiều mục đích khác nhau. Nhờ đó doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản đáng kể mà vẫn đạt được mục tiêu tiếp thị của mình. Không chỉ vậy một số tờ rơi, catalogue còn giúp khách hàng có thể đọc lại thông tin mọi lúc mọi nơi mà không cần kết nối internet. 

2.3 Xây dựng lòng tin với khách hàng bằng marketing truyền thống 

Thay vì chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội bạn hãy tiếp cận khách hàng thông qua báo chí, tivi, hội thảo, triển lãm,… Nhờ vào uy tín của các trang báo, kênh truyền hình,… bạn sẽ dễ dàng xây dựng được lòng tin với khách hàng hơn.

Quảng cáo bằng báo chí, truyền hình giúp bạn xây dựng lòng tin với khách hàng 
Quảng cáo bằng báo chí, truyền hình giúp bạn xây dựng lòng tin với khách hàng

2.4 Mở rộng khu vực tiếp cận 

Ngoài tờ rơi, áp phích chúng ta có thể sử dụng hình thức quảng cáo OOH, banner,… để tiếp cận được với tất cả mọi người với nhiều nhân khẩu học khác nhau. Qua đó doanh nghiệp sẽ nhanh chóng mở rộng được khu vực tiếp cận, đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng một cách tự nhiên. 

3. Một số hạn chế của quảng cáo truyền thống 

Bên cạnh những ưu điểm trên các hình thức quảng cáo truyền thống vẫn còn tồn tại một số hạn chế chưa được khắc phục như: 

3.1 Cần nhiều thời gian để triển khai 

Quá trình thực hiện quảng cáo truyền thống có thể diễn ra trong vài tuần thậm chí là vài tháng. Ngoài những thời gian lên ý tưởng, thiết kế banner, áp phích, tờ rơi,… chúng ta còn phải in ấn, xuất bản,… Do đó, để tiếp cận khách hàng bằng hình thức này doanh nghiệp nên có timeline cụ thể và chuẩn bị trước khi thực hiện chiến dịch vài tháng. 

Để triển khai marketing truyền thống doanh nghiệp cần chuẩn bị trong thời gian dài
Để triển khai marketing truyền thống doanh nghiệp cần chuẩn bị trong thời gian dài

3.2 Chi phí thực hiện marketing truyền thống cao 

In tờ rơi, tổ chức sự kiện truyền thông, quảng cáo TV trong khung giờ vàng,… đều tiêu tốn rất nhiều chi phí. Không chỉ vậy để thực hiện những hoạt động này doanh nghiệp còn phải sở hữu đội ngũ nhân sự chất lượng, có kinh nghiệm thực tiễn lâu năm. 

3.3 Khó đo lường hiệu quả tiếp thị 

Các hình thức quảng cáo truyền thống đều tiếp cận thị trường rất rộng mà không hướng đến bất kỳ tệp khách hàng mục tiêu nào. Do đó, hình thức tiếp thị này rất khó đo lường hiệu quả bằng những chỉ số cụ thể. 

Các hình thức quảng cáo truyền thống rất khó đo lường hiệu quả cụ thể 
Các hình thức quảng cáo truyền thống rất khó đo lường hiệu quả cụ thể

4. 8 Hình thức quảng cáo truyền thống phổ biến hiện nay

Có rất nhiều hình thức marketing truyền thống đang được sử dụng trên thị trường. Tuy nhiên nếu muốn triển khai cách tiếp cận này bạn có thể tham khảo 8 hình thức quảng cáo dưới dây. 

4.1 Sử dụng catalogue

Catalogue là ấn phẩm giới thiệu về doanh nghiệp và doanh nghiệp được thiết kế bắt mắt nhằm thu hút khách hàng. Hình thức này được sử dụng phổ biến tại các sự kiện, triển lãm và cửa hàng trưng bày sản phẩm của công ty. Tuy nhiên ngoài những thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp bạn nên bổ sung thêm một số ưu đãi để thúc đẩy khách hàng thực hiện chuyển đổi.

4.2 Phát tờ rơi

Tại trung tâm thương mại hay ngay trên đường phố chúng ta cũng dễ dàng nhìn thấy rất nhiều các tờ rơi được phát hay dán trên những bức tường. Đây là hình thức tiếp thị được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng từ khi chưa có internet cho đến nay. Tuy hình thức này tiêu tốn nhiều ngân sách và nhân lực nhưng lại đem đến những hiệu quả bất ngờ cho doanh nghiệp.

Hình thức phát tờ rơi có thể đem đến những hiệu quả bất ngờ cho doanh nghiệp 
Hình thức phát tờ rơi có thể đem đến những hiệu quả bất ngờ cho doanh nghiệp

4.3 Marketing truyền thống qua điện thoại 

Theo thống kê của Marketingprofs, tiếp thị qua điện thoại có thể tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp hiệu quả hơn cả những hình thức tiếp thị truyền thống. Bên cạnh đó, việc giao tiếp trực tiếp với khách hàng cũng giúp bạn dễ dàng thúc đẩy họ thực hiện chuyển đổi hơn những cách tiếp thị khác.

4.4 Tổ chức các buổi hội thảo, đàm thoại 

Đối với một số ngành nghề có tính đặc thù cao như kỹ thuật, công nghệ,… việc tổ chức các buổi hội thảo, đàm thoại là hết sức cần thiết. Tại đây bạn không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn được gặp gỡ, giải đáp thắc mắc cho khách hàng của mình. Ngoài ra chúng cũng là cơ hội tốt để doanh nghiệp xây dựng và phát triển những mối quan hệ tốt đẹp trong tương lai. 

Tổ chức hội thảo là cơ hội để doanh nghiệp xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp 
Tổ chức hội thảo là cơ hội để doanh nghiệp xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp

4.5 Quảng cáo OOH 

OOH hay biển quảng cáo ngoài trời là hình thức tiếp thị được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Hình thức này có thể triển khai khi brand ra mắt sản phẩm mới, tổ chức sự kiện,…

4.6 Sản xuất TVC

TVC là những video quảng cáo dài từ 15s đến 30s thường xuất hiện trên các kênh truyền hình. Đây là hình thức truyền thống mang lại hiệu quả cao nhưng chỉ phù hợp với doanh nghiệp lớn, có ngân sách lớn. 

TVC là những video quảng cáo ngắn thường xuất hiện trên truyền hình
TVC là những video quảng cáo ngắn thường xuất hiện trên truyền hình

4.7 Tài trợ cho các chương trình, sự kiện 

Tài trợ cho các chương trình, sự kiện nổi tiếng được nhiều người quan tâm cũng là một cách tiếp cận rất hiệu quả. Thông qua những sự kiện này bạn có thể kết nối với những khách hàng và đối tác tiềm năng. 

4.8 Sử dụng báo chí

Booking báo chí là hình thức tiếp thị không thể thiếu khi chúng ta nhắc đến marketing truyền thống. Đây là giải pháp tiếp cận rất phù hợp đối với các doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập. Chúng sẽ giúp bạn xây dựng niềm tin và tăng độ nhận diện với người tiêu dùng trong phạm vi lớn. 

Booking các trang báo pr giúp bạn xây dựng niềm tin với người dùng nhanh chóng 
Booking các trang báo pr giúp bạn xây dựng niềm tin với người dùng nhanh chóng

Qua bài viết này SUPRO hy vọng rằng bạn đã hiểu hơn về hình thức marketing truyền thống cũng như các hình thức quảng cáo đang phổ biến hiện nay. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904383198 để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng. 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *