8 Cách cải thiện fanpage bị bóp tương tác hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Facebook là một trong những nền tảng bán hàng tiềm năng của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không thể tránh khỏi tình trạng fanpage bị bóp tương tác. Vậy làm sao để cải thiện tình trạng này? Hãy cùng Supro tìm hiểu nguyên nhân fanpage bị giảm tương tác cũng như cách khắc phục chúng trong nội dung dưới đây.

1. Fanpage bị bóp tương tác là gì? 

Fanpage bị giảm tương tác là hiện tượng các chỉ số đo lường trên trang bị sụt giảm đáng kể so với thời gian trước. Chúng bao gồm: Lượt tiếp cận, lượt like, lượt thả cảm xúc, bình luận. chia sẻ,… Điều này có ảnh hưởng không tốt đến khả năng hiển thị của trang cũng như hiệu quả chiến dịch marketing. 

2. 5 Nguyên nhân khiến fanpage bị bóp tương tác

Có rất nhiều nguyên nhân khiến fanpage bị giảm tương tác. Tuy nhiên, hiện có 5 nguyên nhân chính sau đây: 

2.1 Bài đăng bị spam quá nhiều 

Spam là một trong những hành vi cấm kỵ trên Facebook. Chính vì vậy, nếu bạn spam 1 bài viết quá nhiều hoặc tăng tương tác bằng tool fanpage sẽ bị Facebook bóp tương tác.

2.2 Content kém chất lượng 

Facebook thường ưu tiên những nội dung chất lượng, mang lại những thông tin hữu ích cho người dùng. Do đó, Meta sẽ giảm tần suất hiển thị với những bài viết sau đây: 

  • Sao chép từ các fanpage, trang cá nhân khác.
  • Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.
  • Không hữu ích với người dùng.
  • Có nhiều yếu tố giật gân, câu view.
  • Bị người dùng report. 
Content kém chất lượng khiến fanpage bị bóp tương tác
Content kém chất lượng khiến fanpage bị bóp tương tác

2.3 Tài khoản bị checkpoint sẽ khiến fanpage bị bóp tương tác 

Checkpoint là cơ chế bảo mật tự động của Facebook đối với những tài khoản bị lộ thông tin cho hacker. Khi chế độ checkpoint được kích hoạt, bạn cần xác nhận danh tính và đặt mật khẩu mới cho fanpage của mình. Sau khi hoàn tất, tài khoản sẽ bị hạn chế một thời gian do Facebook đang tiếp tục quét và rà soát fanpage. 

2.4 Bài đăng dạng chia sẻ link 

Những tài khoản, fanpage Facebook thường xuyên chia sẻ link cũng sẽ bị Facebook giảm tương tác. Để có thể gắn link an toàn, bạn hãy chèn chúng dưới phần bình luận nhằm hạn chế Facebook quét.

Những tài khoản thường xuyên chia sẻ link cũng bị giảm tương tác đáng kể
Những tài khoản thường xuyên chia sẻ link cũng bị giảm tương tác đáng kể

2.5 Fanpage ít hoạt động 

Tần suất đăng bài cũng như hoạt động cũng ảnh hưởng đến lượt tương tác của trang. Nếu bạn đăng bài quá ít và không tương tác với mọi người trên fanpage của mình thì các nội dung trên trang cũng bị hạn chế hiển thị. 

3. 8 Cách nâng cao tương tác cho fanpage nhanh chóng, hiệu quả 

Lượt tương tác trên fanpage ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy nên, nhằm giảm thiểu tình trạng bị bóp tương tác bạn nên thực hiện theo 8 cách sau: 

3.1 Đầu tư nội dung cho Fanpage

Trên mọi nền tảng, content luôn là yếu tố chủ chốt, có khả năng quyết định sự thành công của chiến dịch Marketing. Không những vậy, những content hay, hữu ích cũng được Facebook ưu tiên hiển thị với mọi người. Để làm tốt việc này, bạn có thể nghiên cứu insight khách hàng và phát triển các nội dung phù hợp.

3.2 Đăng bài vào các khung giờ vàng 

Nhằm nâng cao tần suất hiển thị với những khách hàng tiềm năng, bạn hãy đăng bài vào các khung giờ vàng của Facebook. Giờ đăng bài cũng sẽ phụ thuộc vào thói quen của tệp người dùng mà doanh nghiệp hướng đến trong chiến dịch marketing. 

Đăng bài vào khung giờ vàng giúp nâng cao tần suất hiển thị của nội dung
Đăng bài vào khung giờ vàng giúp nâng cao tần suất hiển thị của nội dung

3.3 Không vi phạm chính sách, tiêu chuẩn cộng đồng trên Facebook

Facebook có những chính sách, tiêu chuẩn cộng đồng riêng của nền tảng. Vì vậy, thực hiện tốt những quy định này cũng giúp fanpage không bị bóp tương tác. Một số điều cấm kỵ trên Facebook bạn cần nắm rõ như: 

  • Sử dụng ngôn từ nhạy cảm, gây thù hằn.
  • Dùng công cụ kéo tương tác áo.
  • Những nội dung nguy hiểm.
  • Spam bài viết quá nhiều. 

3.4 Nâng cao chất lượng hình ảnh, video 

Hình ảnh, video đẹp sẽ khiến người dùng nhớ đến bạn lâu hơn các fanpage khác có cùng nội dung. Do vậy, ngoài đầu tư content chỉnh chu bạn cần nâng cao chất lượng hình ảnh, video của mình để thu hút mọi người. Nhờ đó, lượt tương tác của bài viết cũng tăng lên đáng kể. 

Nâng cao chất lượng hình ảnh, video để thu hút người dùng hơn
Nâng cao chất lượng hình ảnh, video để thu hút người dùng hơn

3.5 Tăng tần suất tương tác với khách hàng 

Theo một số nghiên cứu cho thấy, hơn 80% người dùng Facebook cho biết họ có thiện cảm với những fanpage thường xuyên tương tác và giải đáp thắc mắc. Làm tốt điều này bạn không chỉ xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng mà còn có thể tăng trưởng doanh thu.

3.6 Tạo thêm các group cộng đồng 

Group là nơi kết nối những người có cùng sở thích, mục đích với nhau. Tại đây, mọi người có thể thoải mái chia sẻ kinh nghiệm hoặc hỏi đáp những câu hỏi liên quan. Ngoài ra, khi fanpage bị flop thì đây chính là nơi để bạn giao lưu và tiếp cận khách hàng. 

Tạo thêm các group cộng đồng để giao lưu và tiếp cận khách hàng
Tạo thêm các group cộng đồng để giao lưu và tiếp cận khách hàng

3.7 Sử dụng tiêu đề ngắn gọn 

Tiêu đề ngắn gọn nhưng vẫn hấp dẫn sẽ góp phần không nhỏ giúp bạn thu hút người dùng đến nội dung của mình. Tuy nhiên, chúng ta cần tránh những từ ngữ câu view, giật tít,… vi phạm chính sách Facebook. 

3.8 Kêu gọi mọi người thích và like Fanpage 

Thay vì dùng tool kéo bạn hãy mời người thân và khách hàng like và follow trang của mình. Điều này vừa giúp fanpage không bị flop mà vẫn phù hợp với chính sách của Facebook.

Kêu gọi mọi người like fanpage để trang không bị flop
Kêu gọi mọi người like fanpage để trang không bị flop

SUPRO hy vọng rằng thông qua bài viết trên bạn đã tìm được cách khắc phục fanpage bị bóp tương tác. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline để được giải đáp nhanh chóng 0904383198

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *