Người dùng Facebook chắc hẳn không còn xa lạ với những tài khoản có tích xanh. Vậy tích xanh là gì? Cần có những yếu tố nào để đủ điều kiện tích xanh Facebook? Hãy cùng Supro tìm hiểu về vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây.
Nội dung chi tiết
1. Tích xanh Facebook là gì?
Tích xanh Facebook (Verified Page/Profile) là huy hiệu mà nền tảng dành cho những fanpage hoặc tài khoản cá nhân chính chủ. Thông thường, tích xanh được sử dụng để xác minh tài khoản của người nổi tiếng, tổ chức, doanh nghiệp,…
2. Những lợi ích bất ngờ mà tích xanh Facebook mang lại
Tích xanh chính là sự công nhận của Facebook dành cho những tài khoản xác minh được danh tính, hợp pháp, được công nhận bởi xã hội. Do đó, tích xanh có thể mang đến rất nhiều lợi ích và đặc quyền bất ngờ mà chúng ta không thể không kể đến như:
2.1 Xác định danh tính chủ sở hữu
Hiện nay, tình trạng giả mạo người nổi tiếng, tổ chức để chuộc lợi cho bản thân đang diễn ra khá phổ biến trên mọi nền tảng trực tuyến. Nhằm ngăn chặn tình trạng này, tích xanh Facebook sẽ giúp bạn xác minh danh tính và loại bỏ những trang giả khác.

2.2 Nâng cao độ uy tín với người dùng
Giữa hàng ngàn tài khoản cá nhân, fanpage trên nền tảng, người dùng vẫn luôn tin tưởng những trang có tích xanh của Facebook. Nếu bạn đang kinh doanh trên nền tảng này thì đây chính là một trong những lợi thế cạnh tranh tuyệt vời, giúp bạn đánh bại các đối thủ khác nhanh chóng.
2.3 Đủ điều kiện tích xanh Facebook giúp giảm thiểu tình trạng bị từ chối quảng cáo
Quảng cáo là hoạt động không thể thiếu khi chúng ta phát triển thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp trên Facebook. Dù vậy, vẫn có rất nhiều tài khoản bị đánh gậy và từ chối quảng cáo bất ngờ, không rõ lý do. Nhưng khi sở hữu tích xanh, bạn sẽ được Facebook ưu tiên và hạn chế tối đa nhất tình trạng bị từ chối nếu nội dung không vi phạm chính sách.

2.4 Được phép chạy quảng cáo livestream
Nhà bán hàng, người nổi tiếng, các tổ chức không thể bỏ qua tính năng livestream trên Facebook. Với số lượng người dùng khổng lồ, livestream có thể giúp chúng ta tương tác với khách hàng, quảng bá thương hiệu, bán hàng,…
Tuy nhiên, nhằm nâng cao hiệu quả công việc bạn nên có tích xanh Facebook để được chạy quảng cáo phiên live. Nhờ vậy, chúng ta sẽ thu hút nhiều người dùng tham gia hơn, nhanh chóng đạt được những mục tiêu đã đề ra.
3. Những yếu tố cần có để đủ điều kiện tích xanh Facebook
Không phải tài khoản nào cũng được Facebook cấp tích xanh. Để có được huy hiệu này bạn cần đáp ứng một số điều kiện tích xanh của Facebook như sau:
- Tài khoản phải đại diện cho người, doanh nghiệp, tổ chức có thực.
- Tài khoản/Fanpage có đầy đủ ảnh bìa, ảnh đại diện, phần giới thiệu và có ít nhất 1 bài viết.
- Được các trang báo chính thống đăng bài, đưa tin.
- Tuân thủ điều khoản dịch vụ và không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.
- Có đầy đủ các giấy tờ cần thiết như: Căn cước, giấy phép kinh doanh,…
- Đạt tối thiểu 100.000 lượt thích/theo dõi trên tài khoản.

4. Hướng dẫn đăng ký tích xanh nhanh chóng, hiệu quả
Sau khi đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện xin cấp tích xanh, bạn hãy thực hiện theo các bước sau để đăng ký với Facebook.
Bước 1: Truy cập vào đường link đăng ký tích xanh của Facebook
https://www.facebook.com/help/contact/342509036134712
Bước 2: Cung cấp các thông tin theo yêu cầu
Tại bước này, bạn cần cung cấp cho Facebook một số thông tin như:
- Loại xác minh.
- Hạng mục.
- Quốc gia.
- Giấy tờ tùy thân.
- Lý do cần cấp tích xanh.
- Liên kết các tài khoản trên mạng xã hội khác.
Bước 3: Đợi phản hồi
Thông thường, thủ tục này Facebook sẽ cần từ vài ngày đến 1 tuần mới có thể phản hồi lại bạn. Nếu quá lâu không được phản hồi thì bạn cũng không nên gửi yêu cầu lại nhiều lần nhằm tránh bị đánh spam.

Như vậy, SUPRO đã cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin về điều kiện tích xanh Facebook cũng như cách đăng ký chúng. Chúng tôi mong rằng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn.