Nếu bạn đang bán hàng online trên nền tảng Facebook thì không thể bỏ qua phần mềm chatbot cho fanpage của mình. Đây là công cụ đặc biệt, mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn, Supro xin mời bạn theo dõi bài viết sau đây.
Nội dung chi tiết
1. 4 Lợi ích chatbot mang lại cho các nhà bán hàng, doanh nghiệp
Chatbot là phần mềm được tích hợp trí tuệ nhân tạo, có khả năng hỗ trợ các doanh nghiệp tư vấn và chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, phần mềm này còn mang đến rất nhiều lợi ích khác mà chúng ta không thể không kể đến như:
1.1 Online 24/24
Khác với con người, chatbot luôn trong trạng thái hoạt động và duy trì trạng thái chờ để trả lời tin nhắn của khách hàng. Nhờ đó, tất cả khách hàng liên hệ của fanpage đều được chatbot chăm sóc và tư vấn mọi lúc, mọi nơi.
1.2 Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Một trong những ưu điểm lớn nhất của chatbot chính là trả lời hàng ngàn khách hàng cùng 1 lúc. Việc trả lời tin nhắn nhanh sẽ góp phần giúp bạn giúp bạn ghi điểm trong lòng khách hàng, không bị bỏ lỡ những người dùng tiềm năng.
Ngoài ra, chatbot còn hỗ người dùng đặt hàng theo mong muốn nhằm tiết kiệm thời gian, nâng cao trải nghiệm mua sắm trên fanpage.
1.3 Sử dụng chatbot cho fanpage để phân phối thông tin
Bên cạnh việc tư vấn và chăm sóc, phần mềm sẽ dựa vào tần suất tương tác nhằm xác định tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Không chỉ vậy, chúng còn giúp bạn phân phối thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi đến tệp người dùng này chỉ trong vài giây.
1.4 Tiết kiệm chi phí
Thuê nhân sự tư vấn, chăm sóc, chốt đơn sẽ khiến doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian và chi phí đào tạo. Điều này làm cho chi phí vận hành của doanh nghiệp đội lên rất nhiều so với dự tính ban đầu.
Do đó, để tiết kiệm ngân sách cũng như nâng cao hiệu quả công việc chatbot chính là giải pháp hoàn hảo dành cho mọi doanh nghiệp. Hàng trăm, hàng nghìn khách hàng đều được chatbot tư vấn và chăm sóc nhanh chóng, cẩn thận.
2. Cách tạo chatbot cho Fanpage trên Facebook
Không cần sử dụng các trang web bên ngoài để tạo chatbot, chúng ta hoàn toàn có thể tự tạo hộp trả lời tự động trên Facebook. Để tạo chatbot cho Fanpage bạn chỉ cần làm theo 4 bước sau đây:
Bước 1: Truy cập vào trang của mình và chọn mục “Cài đặt”.
Bước 2: Nhấn vào mục “Tin nhắn” trong “Cài đặt”.
Bước 3: Tiếp theo, chúng ta sẽ chọn “Thiết lập tin nhắn tự động”.
Bước 4: Tại phần “Chỉnh sửa tin nhắn” các nhà bán hàng sẽ tiến hành thiết lập các kịch bản trả lời khách hàng theo mong muốn.
3. Một số lưu ý để chatbot đạt hiệu quả tốt nhất
Mặc dù chatbot mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhưng cũng không thể tránh khỏi những rủi ro trong quá trình vận hành. Nhằm hạn chế những sai sót không đáng có, bạn cần lưu ý một số điều sau đây trong quá trình triển khai và sử dụng chatbot.
3.1 Xác định mục tiêu sử dụng chatbot
Giống như các hoạt động khác, doanh nghiệp cần xác định mục tiêu cho chatbot. Đây chính là cơ sở để chúng ta triển khai chatbot, tiết kiệm tối đa ngân sách và nhân sự cho công ty.
3.2 Xây dựng kịch bản chatbot cho fanpage
Vì đặc thù của mỗi ngành nghề khác nhau nên chúng ta cần xây dựng kịch bản trả lời khách hàng sao cho phù hợp nhất. Kịch bản này không chỉ phải đáp ứng được insight của khách hàng mà còn giải quyết được “nỗi đau” của họ. Nhờ vậy, tỷ lệ chốt đơn của doanh nghiệp cũng sẽ được tăng lên, gây bùng nổ doanh số nhanh chóng.
3.3 Kiểm tra chatbot trước khi hoạt động
Để nhanh chóng phát hiện ra sai sót và xử lý kịp thời, các doanh nghiệp cần kiểm tra kỹ chatbot trước khi đưa vào hoạt động chính thức. Chúng ta hãy sử dụng tài khoản cá nhân để trò chuyện với chatbot, kiểm tra độ mượt mà, đúng kịch bản,…
3.4 Theo dõi, đánh giá chatbot
Chatbot cho fanpage mỗi ngày phải trò chuyện với hàng nghìn khách hàng nên không thể tránh khỏi những sai sót. Thậm chí, một số chatbot còn bị “ngủ gật” trong khi đang hoạt động. Chính vì vậy, bạn cần theo dõi và đánh giá chúng thường xuyên để đảm bảo mọi hoạt động được diễn ra thuận lợi.
Có thể nói, trong thời kỳ 4.0 hiện nay các doanh nghiệp không thể thiếu sự hỗ trợ của chatbot cho fanpage. SUPRO hy vọng rằng, qua bài viết trên bạn đã biết cách tự thiết lập chatbot cho trang của mình. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline 0904383198 để được tư vấn nhanh chóng