Talkshow ngày càng được nhiều doanh nghiệp triển khai trong chiến dịch marketing của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tổ chức một talkshow chuyên nghiệp, hiệu quả. Nhằm nâng cao hiệu quả chương trình trong bài viết SUPRO sẽ chia sẻ với bạn một số cách thực hiện talkshow đơn giản nhưng đạt hiệu quả tiếp thị cao.
Nội dung chi tiết
1. Talkshow là gì?
Talkshow là chương trình truyền hình hoặc phát thanh mà một nhóm người sẽ ngồi lại với nhau để bàn luận về một chủ đề nào đó. Một talkshow thông thường sẽ gồm có người dẫn chương trình và các khách mời. Với sự phát triển của thời đại công nghệ số, chúng ta có thể tổ chức talkshow dưới nhiều hình thức khác nhau như: Trực tuyến, trên các phương tiện truyền thông,…
2. Cách tổ chức một talkshow chuyên nghiệp
Để tạo ra một talkshow thu hút và chuyên nghiệp chúng ta cần đến sự kết hợp của rất nhiều bộ phận và cá nhân khác nhau. Tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo cách tổ chức một talkshow đơn giản, chuyên nghiệp mà Supro chia sẻ dưới đây:
2.1 Xác định đối tượng tham gia trong cách tổ chức một talkshow
Bước đầu tiên trong quy trình tổ chức talkshow chính là xác định đối tượng tham gia chương trình. Bạn có thể xác định người tham gia bằng cách tổ chức các cuộc phỏng vấn, khảo sát trực tiếp hoặc trên các social media. Đây là công việc rất quan trọng, chúng sẽ giúp bạn xác định được thời gian tổ chức, chủ đề talkshow, phạm vi tổ chức,…
2.2 Chọn chủ đề cho cuộc thảo luận
Chủ đề của talkshow là yếu tố chính giúp bạn thu hút mọi người tham gia. Qua việc xác định đối tượng tại bước 1 bạn hãy triển khai những chủ đề theo đúng mong muốn và sở thích của họ. Nhờ đó chúng ta sẽ có nhiều người đăng ký tham gia, đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.
2.3 Lên kế hoạch triển khai chương trình
Sau khi đã chọn được chủ đề chúng ta cần tiến hành lên kế hoạch triển khai chương trình. Một kịch bản được đầu tư kỹ lưỡng cũng khiến chương trình trở nên hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn. Không những vậy, chúng ta cũng cần tập duyệt trước với khách hàng nhằm đảm bảo chương trình được diễn đúng kế hoạch.
2.4 Thiết lập timeline
Bất kỳ chương trình nào cũng không thể bỏ qua bước thiết lập timeline. Timeline giúp cho bạn cụ thể hoá công việc theo những mốc thời gian phù hợp. Tuân thủ timeline đã định cũng là một trong những tips để chúng ta không bỏ sót công việc và nâng cao chất lượng cho chương trình.
2.5 Triển khai chương trình
Cuối cùng chúng ta chỉ cần triển khai talkshow theo kế hoạch và timeline đã thiết lập từ trước. Ngoài ra, sau khi kết thúc bạn nên viết một bản báo cáo để ghi nhận những thành tựu đạt được và những hạn chế còn tồn tại.
3. 3 Bí quyết để tổ chức một talkshow thành công
Không phải talkshow nào cũng thành công và đem lại tiếng vang lớn trên thị trường. Chính vì vậy để nâng cao hiệu quả chương trình bạn có thể áp dụng 3 bí quyết sau vào cách tổ chức một talkshow của doanh nghiệp.
3.1 Lựa chọn người dẫn chương trình phù hợp
Người dẫn chương trình trong talkshow phải là người am hiểu về chủ đề, có chính kiến riêng của mình và biết dẫn dắt câu chuyện. Điều này sẽ giúp chương trình trở nên thú vị và gần gũi với khán giả hơn.
3.2 Làm nổi bật khách mời
Ngoài việc thể hiện những hiểu biết và chuyên môn của mình về chủ đề MC còn phải biết làm nổi bật khách mới cho chương trình. Yếu tố này rất quan trọng vì khách mời mới là điểm chính của talkshow. Nếu bạn quá lấn át khách mới sẽ tạo ra những hình ảnh tiêu cực cho chương trình.
3.3 Nội dung talkshow
Ngoài những yếu tố trên chúng ta cũng cần chú ý đến nội dung talkshow. Team chịu trách nhiệm lên kịch bản phải tiến hành nghiên cứu kỹ insight khán giá để triển khai nội dung cho phù hợp. Bên cạnh đó chúng ta cũng cần bàn bạc kỹ lưỡng với khách mời để thống nhất những nội dung sẽ chia sẻ trong chương trình.
4. 4 Yếu tố cần lưu ý khi chọn địa điểm tổ chức talkshow
Một địa điểm tuyệt vời cùng sẽ thu hút được nhiều người tham gia hơn. Dù vậy, chúng ta cũng cần dựa vào ngân sách của doanh nghiệp để chọn được những địa điểm phù hợp. Để làm được điều này bạn cần lưu ý 4 điều sau:
4.1 VỊ trí thuận tiện
Khi tiến hành khảo sát địa điểm bạn cần xem xét vị trí của chúng với tệp khách mà doanh nghiệp đang hướng tới. Chúng ta nên chọn những địa điểm trung tâm, tránh những nơi quá xa thành phố hoặc trong ngõ khó tìm thấy. Địa điểm không thuận tiện có thể gây ảnh hưởng xấu đến chương trình của bạn như: Triển khai chậm hơn timeline, khán giả không tìm thấy địa điểm,…
4.2 Không gian sự kiện
Một nơi có không gian đẹp, sang trọng sẽ giúp xây dựng hình ảnh tốt đẹp với khách mời và khán giả. Vậy nên quá trình khảo sát địa điểm trong cách tổ chức một talkshow đây là yếu tố cần phải đặc biệt chú ý.
4.3 Các dịch vụ xung quanh
Nơi tổ chức gần bệnh viện, công an,… sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro và xử lý sự cố tốt hơn. Ngoài ra nếu chương trình có kế hoạch đãi khách bạn nên chọn những địa điểm có kết hợp nhà hàng hoặc gần nhà hàng để thuận tiện di chuyển.
4.4 Chi phí tổ chức
Mỗi chương trình đều bị giới hạn trong một ngân sách nhất định. Chính vì vậy, team cần phải tiến hành khảo sát nhiều địa điểm khác nhau để chọn ra nơi phù hợp với quy mô tổ chức và ngân sách đã đề ra.
Trên đây SUPRO đã chia sẻ với bạn cách tổ chức một talkshow chuyên nghiệp và một số tips nhằm nâng cao hiệu quả talkshow. SUPRO hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn trong quá trình tổ chức talkshow cho doanh nghiệp mình.