Lượt tương tác fanpage có ý nghĩa rất quan trọng với hoạt động mà doanh nghiệp hay cá nhân đang triển khai trên Facebook. Chính vì vậy, kiểm tra tương tác fanpage là hoạt động bắt buộc mà các quản trị viên cần tìm hiểu và thực hiện. Cùng Supro tìm hiểu 4 cách thức thực hiện quả và phổ biến nhất trong năm 2024 ngay trong bài viết này.
Nội dung chi tiết
1. Tại sao nên kiểm tra và phân tích tương tác fanpage?
Việc kiểm tra tương tác fanpage và phân tích hiệu quả là tương đối cần thiết. Dưới đây là những lý do sẽ thuyết phục bạn đọc hay các chủ doanh nghiệp, quản trị viên,… thực hiện hoạt động này.
1.1 Đánh giá hiệu quả của fanpage hay các chiến dịch triển khai
Bạn có thể dễ dàng đánh giá fanpage đang hoạt động như thế nào thông qua lượng tương tác của các bài viết. Các chỉ số tiêu biểu có thể kể đến như tỷ lệ phản hồi, lượt tương tác, tỷ lệ chuyển đổi,… Đây là những chỉ số liên quan mật thiết đến tính hiệu quả cũng như ảnh hưởng đến quyết định thay đổi, tinh chỉnh cần thiết.
1.2 Hiểu rõ về đối tượng khách hàng
Tương tác trên fanpage cũng góp phần phản ánh về đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. Chỉ với các thao tác cơ bản trên trang quản trị hay phần mềm thứ ba, mọi thông tin về nhân khẩu học, hành vi, sở thích,… đều sẽ được hiển thị cụ thể, khoa học.
1.3 Gia tăng khả năng cạnh tranh, phát triển
Với nền tảng dữ liệu thu thập qua kiểm tra tương tác fanpage, doanh nghiệp có thể sử dụng cho nhiều mục đích. Tiêu biểu như xây dựng cộng đồng người dùng, theo dõi tình hình của đối thủ cạnh tranh, tiết kiệm chi phí triển khai chiến dịch,… Quyết định của nhà quản trị dựa trên các dữ liệu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh và phát triển.
2. Kiểm tra tương tác fanpage như thế nào?
Để xem tương tác fanpage, bạn có thể sử dụng linh hoạt rất nhiều cách và công cụ khác nhau. Dưới đây là chi tiết về 4 phương pháp tiêu biểu được Supro tổng hợp và chia sẻ tới bạn đọc.
2.1 Sử dụng trực tiếp trang quản trị
Facebook đã cung cấp công cụ Meta Business Suite để hỗ trợ các quản trị viên fanpage và người dùng có thể theo dõi tình trạng fanpage hiệu quả. Công cụ này hoàn toàn miễn phí và sẽ cung cấp dữ liệu chi tiết về từng bài viết và khả năng tương tác. Để sử dụng công cụ này, hãy tham khảo các bước sau.
Bước 1: Truy cập vào fanpage của người dùng trong Meta Business Suite.
Bước 2: Vào mục Quản lý trang, click chọn Thông tin chi tiết.
Bước 3: Lựa chọn các nội dung chi tiết để kiểm tra tương tác fanpage.
- Trang của bạn: Số người tiếp cận của trang, số lượt thích/theo dõi trang.
- Nội dung: Chi tiết số lượt tiếp cận bài viết, lượt tương tác…
- Đối tượng: Độ tuổi tương tác nhiều, tỉnh thành phố tương tác nhiều với fanpage…
2.2 Xem lượt tương tác fanpage qua Trình quản lý quảng cáo
Với các doanh nghiệp hay tổ chức, hoạt động chạy quảng cáo trên fanpage là tương đối phổ biến. Để đánh giá tương tác fanpage cũng như hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, hãy thực hiện 3 bước cơ bản dưới đây.
Bước 1: Truy cập trình quản lý quảng cáo.
Bước 2: Kéo xuống phần công cụ để lựa chọn Phân tích và báo cáo.
Bước 3: Lựa chọn các mục như Audience Insights, Báo cáo nội dung, Báo cáo phân tích lưu lượng trang, thử nghiệm,… để thu thập được dữ liệu tương ứng.
Bước 4: Đưa ra quyết định phù hợp cho chiến dịch như tinh chỉnh, thay đổi, dừng hoàn toàn,…
2.3 Theo dõi các chỉ số tương tác của bài đăng
Với mỗi bài đăng hay content cụ thể, 3 chỉ số người dùng có thể dễ dàng quan sát được 3 chỉ số sau.
- Lượt reaction: Đây là chỉ số cơ bản khi kiểm tra fanpage mà nhà quản trị có thể quan sát được. Thông qua số lượng của mỗi cảm xúc cụ thể có thể phản ánh phần nào mức độ yêu thích, đồng tình hay không ủng hộ từ phía người dùng facebook.
- Lượt Comment: Chỉ số cho phép đánh giá mức độ quan tâm, tạo cuộc tranh luận, phản hồi của người dùng,… về nội dung chia sẻ.
- Lượt Share: Liên quan đến mức độ tiếp cận, nhận diện thương hiệu tới các đối tượng hay khách hàng mới.
2.4 Sử dụng các công cụ hỗ trợ từ bên thứ ba
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công cụ hỗ trợ từ bên thứ ba để hỗ trợ kiểm tra tương tác fanpage. Tùy vào nhu cầu của người dùng mà sẽ có các công cụ trả phí hay miễn phí tương ứng. Một số cái tên người dùng có thể tham khảo như Fanpage Karma, Klear, LikeAlyzer, Sprout Social, MISA AMIS aiMarketing,… Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể thuê các chuyên gia để được phân tích tương tác fanpage và đưa ra tư vấn cụ thể.
3. Cách gia tăng tương tác bằng fanpage
Bên cạnh hướng dẫn kiểm tra tương tác fanpage, Supro sẽ đưa ra một số lưu ý, cách thức gia tăng tương tác bằng fanpage mà người dùng có thể tham khảo.
- Thường xuyên kiểm tra và đánh giá hiệu quả hoạt động của fanpage.
- Tham khảo các hướng đi từ đối thủ, các chuyên gia, fanpage thành công trong lĩnh vực hoạt động,…
- Theo dõi và phản hồi các comment.
- Tận dụng các công cụ CTA (Call to Action).
- Chạy quảng cáo fanpage.
- Chú trọng trong nội dung với các nội dung hấp dẫn, video, hình ảnh,…
- Tham khảo các công cụ giúp tăng tương tác fanpage, hỗ trợ quảng cáo hiệu quả, tìm kiếm Insights khách hàng,…
- Liên hệ và nhận sự giúp đỡ từ các chuyên gia trong lĩnh vực quản trị fanpage.
Trên đây là 4 cách kiểm tra tương tác fanpage hiệu quả nhất năm 2024 mà bạn đọc có thể tham khảo. Hy vọng với những thông tin được cung cấp, bạn đọc hay quý doanh nghiệp sẽ xây dựng được lượng tương tác như mong muốn trên fanpage. Liên hệ với Supro qua hotline 0904.383.198 để được đội ngũ chuyên viên marketing tư vấn và hỗ trợ.