Hướng dẫn bình luận bằng fanpage, một số lỗi và cách khắc phục

Rate this post

Nếu là một quản trị viên hay được phân quyền trên fanpage, việc bình luận bằng fanpage là một hoạt động cơ bản cần được thực hiện thường xuyên. Trong bài viết này, hãy cùng SUPRO tìm hiểu cách thức thực hiện, một số lỗi thường gặp, cách khắc phục và lưu ý cho người dùng khi thực hiện. 

1. Tại sao cần bình luận bằng fanpage?

Khi sử dụng quyền của fanpage để bình luận, comment của bạn sẽ được hiển thị dưới tên người dùng là fanpage đó. Điều này sẽ tăng cường sự nhận diện thương hiệu trong các bài viết, bài đăng,… Khách hàng và người tiêu dùng cũng sẽ cảm nhận được sự quan tâm, tương tác trực tiếp của thương hiệu tới họ.

Bình luận bằng fanpage tăng khả năng nhận diện cho thương hiệu
Bình luận bằng fanpage tăng khả năng nhận diện cho thương hiệu

Bên cạnh đó, các bình luận từ page cũng thường có nhiều lượt theo dõi và quan tâm hơn. Bạn có thể tận dụng điều này để chia sẻ kiến thức, quảng bá về dịch vụ, sản phẩm hay xây dựng uy tín. Một số tính năng của Facebook cũng sẽ tối ưu hóa hiển thị những bình luận này như tự động cho lên đầu, ghim bình luận,…

2. Hướng dẫn bình luận bằng fanpage trên các bài viết Facebook

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từ SUPRO mà bạn đọc có thể tham khảo. 

2.1 Trên các bài viết của fanpage khác

Cách 1: Sử dụng tính năng của nền tảng Facebook.

Bước 1: Truy cập vào bài viết, video,… của một fanpage hay người dùng cá nhân khác trên facebook.

Bước 2: Bấm vào biểu tượng ảnh đại diện cạnh nút Chia sẻ ở trên giao diện hiển thị của bài viết. 

Bước 3: Lựa chọn Fanpage bạn muốn sử dụng tư cách để bình luận tại “Thích và bình luận với tư cách” hoặc “Chọn cách tương tác”.

Bước 4: Thực hiện comment với tư cách của fanpage. 

Bước 5: Chuyển đổi về tư cách facebook cá nhân hoặc giữ nguyên theo nhu cầu.

Thực hiện lựa chọn fanpage bạn muốn sử dụng tư cách để bình luận
Thực hiện lựa chọn fanpage bạn muốn sử dụng tư cách để bình luận

Cách 2: Sử dụng Meta Business Suite hoặc truy cập Trang 

Bước 1: Đăng nhập dưới quyền Quản lý trang. Lúc này, tài khoản bạn sử dụng là tài khoản Fanpage bạn đang sở hữu. 

  • Meta Business Suite: Tải và đăng nhập tài khoản, lựa chọn fanpage bạn muốn bình luận dưới quyền.
  • Truy cập Fanpage: Đăng nhập vào tài khoản cá nhân, lựa chọn Menu và chuyển đổi tư cách thành Trang sở hữu. 

Bước 2: Truy cập vào bài viết, video,… của một fanpage hay người dùng cá nhân khác trên facebook.

Bước 3: Bình luận bằng fanpage tại bài viết. 

2.2 Trên các bài viết của fanpage quản lý

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook hoặc Meta Business Suite, lựa chọn trang bạn muốn sử dụng để comment.

Bước 2: Tìm kiếm bài viết ở trên trang. 

Bước 3: Thực hiện bình luận bằng fanpage. Ở giao diện Facebook sẽ xuất hiện khung Bình luận với vai trò [Tên trang của bạn]. Còn giao diện Meta Business Suite sẽ tự nhận diện là đang truy cập với tư cách fanpage.

Bình luận bài viết trên page bằng Meta Business Suite
Bình luận bài viết trên page bằng Meta Business Suite

3. Một số lỗi thường gặp khi bình luận bằng fanpage và cách khắc phục

Theo khảo sát của SUPRO cũng như phản hồi từ người dùng, việc bình luận dưới tư cách fanpage có thể gặp một số lỗi. Nguyên nhân có thể xuất phát từ nhiều hướng, từ nền tảng hay do thao tác của người dùng. Hãy cùng SUPRO tìm hiểu về các lỗi đó cũng như phương án khắc phục phù hợp. 

3.1 Một số lỗi thường gặp

  • Vi phạm lỗi hạn chế của fanpage: chính sách nội dung, spam, lừa đảo, mạo danh, bị phản hồi tiêu cực,…
  • Quyền trên fanpage: Bạn không thể comment bằng fanpage nếu không phải chủ sở hữu hoặc được cấp quyền.
  • Quyền riêng tư: Bài viết không thể comment nếu đã bị giới hạn quyền riêng tư. 
  • Facebook bị lỗi: Phiên bản không tương thích, không truy cập được vào trang, bình luận hiển thị hai lần,…
  • Xuất phát từ thiết bị: Mất mạng, lỗi xung đột ứng dụng,…
Nếu fanpage của bạn vi phạm chính sách, bạn không thể thực hiện comment được
Nếu fanpage của bạn vi phạm chính sách, bạn không thể thực hiện comment được

3.2 Cách khắc phục

Nếu gặp phải các lỗi trên khi bình luận bằng fanpage, người dùng nên bình tĩnh tìm kiếm nguyên nhân gây ra tình trạng. Nếu có các thông báo về hạn chế, hãy kiểm tra lại về nội dung, hình ảnh, video,… để đảm bảo phù hợp chính sách. Nếu xảy ra điểm bất thường, bạn có thể gửi yêu cầu xem xét cho facebook và chờ xử lý.

Bên cạnh đó, một số nguyên nhân có thể xuất phát từ người dùng như lỗi mạng, chưa truy cập trang,… thì hoàn toàn có thể tự điều chỉnh lại. Mặc dù không quá phổ biến nhưng tình trạng này vẫn có thể xảy ra và khiến nhiều người lo lắng. Lúc này, bạn có thể tìm đến các cá nhân, chuyên gia có kinh nghiệm và nhờ hỗ trợ.

4. Lưu ý khi comment bằng fanpage

Dưới đây là một số lưu ý do SUPRO tổng hợp và gửi tới bạn.

  • Người dùng cần lưu ý về tư cách của tài khoản trước khi bình luận bằng fanpage.
  • Bạn nên kiểm tra lại comment khi đăng.
  • Nếu phát hiện lỗi hay điểm bất thường, hãy bình tĩnh và đưa ra phương án xử lý phù hợp. 
  • Bình luận cần được chắt lọc, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đăng.
  • Facebook cung cấp nhiều cài đặt khác như bật thứ hạng, khóa bình luận, lọc từ hiển thị, chặn bình luận,…
  • Hạn chế việc sửa chữa, xóa,… để đảm bảo độ chuyên nghiệp.
  • Nếu bạn muốn phản hồi lỗi tới facebook, hãy thực hiện gửi báo cáo với đủ hình ảnh, sử dụng tiếng Anh,…
  • Hiện nay trên thị trường có một số bot chat hỗ trợ bình luận tự động thay cho người dùng.
Hiện nay trên thị trường có một số bot chat hỗ trợ bình luận tự động
Hiện nay trên thị trường có một số bot chat hỗ trợ bình luận tự động

Trên đây là hướng dẫn cụ thể của SUPRO về cách bình luận bằng fanpage trên facebook. Hy vọng với những kiến thức và lưu ý đã được nêu trên sẽ giúp bạn đọc hay các quản trị viên có thể thực hiện hoạt động này được hiệu quả. Theo dõi thêm các bài viết mới nhất trên website https://supro.vn/ để cập nhật thêm kiến thức xoay quanh lĩnh vực marketing tổng thể.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *